Liên quan ngộ độc thực phẩm tại Miếu Chiêu Liêu: Sở Y tế yêu cầu điều tra, tìm nguyên nhân

Cập nhật: 29-03-2021 | 16:28:30

(BDO) Sở Y tế tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh khẩn trương điều tra xử lý, tìm nguyên nhân ngộ độc thực phẩm tại Miếu Chiêu Liêu (khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). 

Sở Y tế yêu cầu Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố khẩn trương phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông báo rộng rãi cho cộng đồng để những người dân đã từng đến tham dự bữa ăn trưa ngày 20-3 tại Miếu Chiêu Liêu đến khai báo tại cơ sở y tế gần nhất. Với những trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Các đơn vị cần tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức điều tra nguồn gốc các loại thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn ngày 20-3, đặc biệt lưu ý món chả và những thực phẩm có bao gói, đóng hộp, hút chân không. Các đơn vị cần tập trung điều tra, xác định cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đinh liên quan đến các loại thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm đã sử dụng. Các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân không sử dụng các sản phẩm đóng hộp, hút chân không đã bị phồng, bẹp, biến dạng, không còn nguyên vẹn, các loại thực phẩm có nguy cơ nhiễm Clostridium botulinum.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát các bệnh nhân đến khám và điều trị từ ngày 20-3 có các triệu chứng của ngộ độc do Clostridium botulinum; Chú ý khai thác rõ bệnh sử, yếu tố dịch tế và điều trị xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khẩn trương báo cáo các trường hợp nghi ngờ về Sở Y tế trước ngày 1-4-2021 để tổng hợp báo cáo Cục An toàn thực phẩm, UBND tỉnh và Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Hồ Chí Minh. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên