Liverpool chi 76 triệu USD mua tiền vệ Hungary

Cập nhật: 01-07-2023 | 06:52:38

Liverpool thông báo với RB Leipzig rằng họ sẽ trả 76 triệu USD phí phá vỡ hợp đồng của tiền vệ Dominik Szoboszlai.

Hợp đồng của Szoboszlai với CLB Đức còn hiệu lực ba năm nữa, nhưng có điều khoản hủy ngang nếu được kích hoạt trước ngày 1/7/2023. Liverpool muốn thương lượng phí chuyển nhượng thấp hơn với Leipzig, và họ thậm chí đưa tiền vệ Fabio Carvalho sang cho CLB Đức mượn ở mùa tới. Tuy nhiên cuối cùng Liverpool vẫn phải trả phí đền bù 76 triệu USD.

Szoboszlai mừng bàn giúp RB Leipzig thắng Frankfurt 2-0 trong trận chung kết Cup Đức ngày 4/6/2023.

Szoboszlai cũng đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Liverpool, và anh sẽ sớm kiểm tra y tế để ký hợp đồng chính thức với đội bóng mới. Tiền vệ 23 tuổi trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba của Liverpool, sau Virgil van Dijk 92 triệu USD và Darwin Nunez 87 triệu USD. Szoboszlai cũng sẽ là tân binh thứ hai của Liverpool hè 2023, sau tiền vệ Alexis Mac Allister 46 triệu USD.

Szoboszlai sinh ngày 25/10/2000 tại Hungary, trưởng thành tại Liefering, Áo, trước khi gia nhập RB Salzburg. Anh chuyển sang chơi cho Leipzig từ mùa 2021-2022, đã ghi 20 bàn trong 91 trận, giúp đội hai năm liền đoạt Cup Đức. Tiền vệ cao 1,86 m cũng đang làm đội trưởng Hungary, nơi anh đã chơi 32 trận và ghi bảy bàn.

Theo chuyên gia bóng đá châu Âu Andy Brassell, Szoboszlai đã đủ năng lực chơi ở Ngoại hạng Anh. "Cậu ấy có sở trường tiền vệ con thoi, có kỹ thuật cá nhân và nền tảng thể lực tuyệt vời", Brassell nói. "Szoboszlai thích sút xa, tạo cơ hội và ghi bàn. Cậu ấy cũng luôn muốn gánh trách nhiệm đưa đội bóng tiến về phía trước".

Tài nghệ của Szoboszlai ở Bundesliga.

Trước Liverpool, Newcastle theo dõi Szoboszlai từ đầu hè, nhưng cuối cùng rút lui. Newcastle đang chịu rào cản luật Công bằng Tài chính, và họ cũng vừa chiêu mộ tiền vệ Sandro Tonali từ Milan.

Szoboszlai và Allister được kỳ vọng giúp Liverpool cải thiện tuyến giữa, nơi họ gặp nhiều vấn đề ở mùa trước khi Thiago Alcantara vật lộn với chấn thương. Theo chiều ngược lại, họ vừa chia tay tiền vệ James Milner và Naby Keita khi hai cầu thủ này hết hạn hợp đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1736
Quay lên trên