Lời giải cho bài toán phục hồi

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:11:09

 Theo lộ trình khôi phục và phát triển sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”, hiện có nhiều doanh nghiệp (DN) đăng ký quay lại hoạt động với các phương án cụ thể, đăng ký tuyển dụng lao động với số lượng lớn để đáp ứng cho nhu cầu tái sản xuất.

UBND tỉnh cũng vừa ban hành văn bản thực hiện việc kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để DN và người dân trở lại hoạt động. Những tín hiệu khả quan cho lộ trình khôi phục sản xuất liên tiếp xuất hiện mỗi ngày một nhiều hơn. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết trở lại “bình thường mới” có khoảng 85% DN chuẩn bị khởi động lại. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đang ưu tiên phối hợp với các địa phương để đón chuyên gia, người lao động quay lại làm việc. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động, hỗ trợ an sinh cho các đối tượng khó khăn, hướng tới sống chung với dịch bệnh, ổn định sản xuất lâu dài.

Nhằm sớm khôi phục sản xuất, Bình Dương đang đẩy mạnh ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 ngừa Covid-19 cho công nhân, người lao động. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ nhằm hỗ trợ DN khôi phục sản xuất, bao gồm: Hỗ trợ tín dụng, thực hiện các chính sách thuế, bảo hiểm xã hội, lao động, tiếp cận thị trường. Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ DN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ; gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021.

Kỳ vọng, với những nỗ lực không ngừng trong việc xử lý, giải quyết các vướng mắc, khó khăn của DN, kinh tế tỉnh nhà sẽ sớm trở lại với đà tăng trưởng.

 MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên