Lời khai của đối tượng cướp tiền tại ngân hàng: Do cần tiền trả nợ, tiêu xài

Cập nhật: 17-04-2023 | 19:02:00

(BDO) Đến 16 giờ chiều 17-4, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương, Công an huyện Bàu Bàng vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ cướp xảy ra vào trưa cùng ngày tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên địa bàn huyện.

 Đối tượng Nguyễn Tấn Phát (Ảnh Công an cung cấp)

Theo báo cáo vụ việc, khoảng 10 giờ 35 phút ngày 17-4, đối tượng Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) điều khiển xe mô tô kiểu dáng Dream đến dựng tại hẻm nhà dân, sát bên Phòng Giao dịch Sacombank Bàu Bàng, sau đó đi bộ vào ngồi ghế tầng trệt của phòng giao dịch để quan sát. Đến khoảng 11 giờ 30 phút, khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa, nhân viên bảo vệ bấm đóng cửa thì Phát lấy 1 khẩu súng và bắn 1 phát chỉ thiên lên trần nhà, sau đó ném ba lô qua chị Đ.T. C. C. (thủ quỹ) yêu cầu bỏ tiền vào ba lô. Do lo sợ, chị C. làm theo yêu cầu của Phát.

 Lực lượng Công an canh gác trước cổng chi nhánh ngân hàng

Tiếp đó, Phát chỉa súng về phía bảo vệ yêu cầu mở cửa chính để tẩu thoát nhưng bảo vệ không làm theo yêu cầu. Lúc này, các khách hàng đang giao dịch tại chi nhánh đã hỗ trợ lực lượng bảo vệ khống chế thành công Phát. Lực lượng Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bàu Bàng có mặt kịp thời , bắt giữ đối tượng Phát.

Quá trình khống chế, Phát chống cự nên làm một bảo vệ bị thương, Phát cũng bị thương phần đầu. Sau khi khống chế được đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ vật chứng gồm 1 khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền với hơn 700 triệu đồng; 1 túi ni lông bên trong có 6 viên đạn.

 Cổng chi nhánh ngân hàng được phong tỏa nghiêm ngặt phục vụ cho công tác điều tra

Qua khai thác, đối tượng Phát khai nhận do vay tiền của một công ty tài chính nhưng không có khả năng chi trả, nhiều lần bị đòi nợ và hăm dọa nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để có tiền trả nợ, phụ giúp gia đình và tiêu xài.

Vụ việc đang được lực lượng Công an mở rộng điều tra.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên