Phấn đấu hoàn thành hơn 1,2 triệu tài khoản định danh điện tử mức 2

Cập nhật: 17-04-2023 | 10:02:18

Theo lộ trình thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trước ngày 20-6, toàn tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành việc thu nhận thêm hơn 590.000 hồ sơ định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 và kích hoạt hơn 1,2 triệu tài khoản ĐDĐT mức 2.


Lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “VNeID” trên thiết bị máy tính, điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 ở giai đoạn 2

Để đạt được chỉ tiêu này, hiện Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và các địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “VNeID” trên thiết bị máy tính, điện thoại thông minh có kết nối mạng internet; kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 đến từng cá nhân, hộ gia đình trên toàn địa bàn tỉnh.

Thí điểm tích hợp bằng lái xe trên tài khoản ĐDĐT ứng dụng “VNeID”

Xoay quanh thông tin Chính phủ chọn Bình Dương là địa phương thí điểm tích hợp bằng lái xe trên tài khoản ĐDĐT ứng dụng “VNeID”, thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng PC06 Công an tỉnh, cho biết hiện Tổ công tác Đề án 06 tỉnh đang tích cực phối hợp với Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ xây dựng nội dung, hướng dẫn và triển khai kế hoạch thí điểm tích hợp bằng lái xe trên tài khoản ĐDĐT ứng dụng “VNeID” trong thời gian tới.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, để thực hiện kế hoạch, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn đã ký kết quy chế phối hợp, huy động con người, nguồn lực, phương tiện máy móc tham gia. Trong đó 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn hoàn thành chỉ tiêu hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2; có 585 tổ chuyển đổi số cộng đồng được thành lập với gần 6.000 đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện ngày đêm theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên tuyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, cho biết kết quả đạt và vượt chỉ tiêu giao trong cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 ở giai đoạn 1 đã thể hiện sự quyết liệt, tinh thần trách nhiệm tận tụy phục vụ nhân dân của các đơn vị trong thời gian qua. Tiêu biểu là lực lượng đoàn viên các cấp trong tỉnh, cán bộ Đoàn, Hội và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh; đồng thời phát huy tối đa hiệu quả của 585 Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng ở các khu phố, ấp trên địa bàn trong việc tuyên truyền hướng dẫn người dân để cài đặt, kích hoạt tài khoản định ĐDĐT.

Song song đó, công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đông đảo người dân đã biết đến ứng dụng ĐDĐT “VNeID” và có sự chủ động đến cơ quan công an để được thu nhận hồ sơ ĐDĐT mức 2, số lượng hồ sơ tăng cao so với thời điểm trước đây.

“Chỉ tiêu Bộ Công an giao cho Bình Dương trước ngày 20-6 phải kích hoạt thành công hơn 1,2 triệu tài khoản ĐDĐT mức 2 để góp phần hoàn thành “chiến dịch” kích hoạt 50 triệu tài khoản trên toàn quốc. Do đó việc bổ sung, cập nhật, số hóa dữ liệu để bảo đảm dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”; tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước công dân bảo đảm 100% công dân đến tuổi cấp có thẻ để sử dụng và hoàn thành nhiệm vụ hơn 1,2 triệu tài khoản ĐDĐT mức 2 theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”.

Phòng PC06 Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc triển khai kế hoạch; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tình nguyện của Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng tham gia kế hoạch; yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh; 100% cán bộ đoàn, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang các cấp trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn phải sử dụng tài khoản ĐDĐT đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến...”, đại tá Trần Văn Chính nhấn mạnh.

“Nhiệm vụ ở giai đoạn 2 của kế hoạch thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 với hơn 1 triệu tài khoản trong tháng 6 là hết sức quan trọng. Vì vậy cần có một số giải pháp gắn liền với phát triển phong trào, như: Tổ chức các cuộc thi ảnh, thi video, clip ngắn về công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT… nhằm ghi lại khoảnh khắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, treo giải thưởng khích lệ, động viên tinh thần cho các lực lượng tham gia vào nhiệm vụ trong thời gian tới”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn)

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên