Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở: Hỗ trợ cho công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 22-07-2024 | 08:48:55

Luật Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) cơ sở có hiệu lực từ ngày 1-7. Theo đó, tại TP.Tân Uyên có 590 thành viên tham gia, hoạt động tại 70 tổ bảo vệ ANTT trên 60 khu phố và 10 ấp ở 12 phường, xã. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết sau gần một tháng được thành lập và đi vào hoạt động, lực lượng này đã hỗ trợ rất nhiều cho công an (CA) địa phương giữ vững ANTT từ cơ sở.


Công an phường Khánh Bình phối hợp lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở chuẩn bị xuất quân tuần tra phòng ngừa tội phạm

Trao đổi với P.V, Thiếu tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng CA phường Vĩnh Tân, cho biết sau khi được thành lập, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở phối hợp với CA địa phương đã tổ chức tuần tra vũ trang và đạt nhiều kết quả. Cụ thể là đã phối hợp CA phường bắt giữ 1 vụ, 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đại úy Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng CA phường Khánh Bình, cho biết nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác nghiệp vụ, thời gian tới địa phương tiếp tục tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở để cùng với CA địa phương thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn.

Trong khi đó, Đại úy Nguyễn Bảo Bình, Phó trưởng CA phường Hội Nghĩa, cho biết sau thời gian đi vào hoạt động, lực lượng này phối hợp cùng CA địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, đối tượng vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=27
Quay lên trên