Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng

Cập nhật: 02-11-2022 | 09:42:22

Trong tuần qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng năm 2022 và tổng kết các kế hoạch cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT).


Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2022

Thời gian qua, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh tăng cường quản lý và kiểm tra xử lý vi phạm ATGT đường bộ, những hành vi vi phạm trên là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông (TNGT). Các lực lượng chức năng sử dụng có hiệu quả phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, xử lý, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại đối tượng lợi dụng phương tiện giao thông để hoạt động phạm tội, nhất là đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn trong thời gian vừa qua; qua đó đã ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

CA các cấp đã tăng cường đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm trật tự ATGT; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia trong công tác đăng ký quản lý phương tiện tham gia giao thông; phối hợp với các đơn vị, địa phương cập nhật các quyết định xử phạt vi phạm hành chính lên dịch vụ hành chính công quốc gia để người dân có thể tiến hành tra cứu trực tuyến dễ dàng, tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký có tờ khai đăng ký phương tiện giao thông trực tuyến và công khai tờ khai đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức hơn 7.500 ca tuần tra với gần 49.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện, lập biên bản gần 55.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ phương tiện gần 10.500 phương tiện...

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của toàn lực lượng CSGT trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời mong muốn lãnh đạo CA các đơn vị địa phương tập trung chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thường xuyên, liên tục tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm như thời gian cao điểm, không để các chủ phương tiện, lái xe, người điều khiển phương tiện có tư tưởng “chờ qua cao điểm” kiểm tra của lực lượng chức năng.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên