Lực lượng vũ trang huyện Bắc Tân Uyên: Ổn định hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00

Thành lập và đi vào hoạt động mới được 3 tháng trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng bằng tinh thần thi đua quyết thắng, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bắc Tân Uyên đã đưa các hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) đi vào nề nếp, đạt hiệu quả cao.

Đưa hoạt động đi vào nề nếp

Do huyện Bắc Tân Uyên mới thành lập, điều kiện cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nên trụ sở làm việc của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện được bố trí ngay trong trung tâm hành chính tạm thời của UBND huyện. Những ngày đầu đi vào hoạt động, các bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT huyện rất phấn khởi, thi đua thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống quê hương chiến khu Đ anh hùng, truyền thống tự hào của LLVT huyện Tân Uyên trước đây, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ tiếp tục được CBCS huyện Bắc Tân Uyên hôm nay thực hiện đạt hiệu quả, chất lượng cao. LLVT huyện đã kịp thời tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn bổ sung, điều chỉnh đồng bộ hệ thống văn bản nhiệm vụ QS-QP phù hợp theo yêu cầu điều kiện địa phương mới thành lập. Mọi hoạt động thực hiện nhiệm vụ QS-QP đã đi vào nề nếp. Phong trào thi đua quyết thắng, các cuộc vận động được đẩy mạnh thực hiện bảo đảm cho LLVT huyện hoàn thành nhiệm vụ.

Lực lượng dân quân thường trực huyện Bắc Tân Uyên huấn luyện tổ bộ binh bắn mục tiêu bay thấp. Ảnh: T.LIÊM

Theo trung tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, chỉ tiêu hết sức cơ bản mà huyện mới đạt được là công tác xây dựng lực lượng thường trực, dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV). Lực lượng thường trực được biên chế khá cơ bản, bảo đảm trình độ, năng lực và trẻ hóa; trung đội dân quân thường trực huyện cùng các xã, thị trấn tiếp tục bảo đảm số lượng và nâng cao về chất lượng. Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được thực hiện theo đúng nội dung, chương trình và bổ sung cho phù hợp đặc điểm, tình hình địa phương. Kết quả kiểm tra huấn luyện 6 tháng đầu năm, 100% nội dung đạt yêu cầu. Công tác xây dựng nề nếp chính quy và rèn luyện kỷ luật được phát huy cao độ. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, 100% CB,CS Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn đều an tâm tư tưởng, xác định rõ chức năng và hoàn thành tốt trách nhiệm trong điều kiện còn nhiều khó khăn thiếu thốn, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật.

Tích cực thực hiện nhiệm vụ

Thông qua công tác huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, có sự phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đoàn thể và các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ và giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, lực lượng quân sự và công an đã tổ chức 191 cuộc tuần tra với 478 CB,CS quân sự tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ liên quan đến ma túy, 13 trường hợp không có giấy tờ tùy thân, cư trú bất hợp pháp, giải tán 12 nhóm trên 69 thanh thiếu niên tụ tập về khuya giao công an xử lý… Ngoài ra, tuy mới hoạt động chưa lâu nhưng công tác hậu cần, nhất là hoạt động tăng gia sản xuất nhanh chóng được thực hiện. Kho vũ khí trang bị kỹ thuật được xây dựng và bảo quản, bảo dưỡng theo đúng quy định.

Hiện nay LLVT huyện đang tập trung thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ. Huyện được giao tuyển chọn và gọi 95 thanh niên nhập ngũ, trong đó ngoài chất lượng về sức khỏe, trình độ, lý lịch chính trị rõ ràng, số lượng đảng viên cũng bảo đảm từ 2% trở lên và các tiêu chí này đến thời điểm này đã được địa phương chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng thực hiện các khâu, các bước cuối cùng để giao quân vào đầu tháng 9 tới đây.

Cũng theo trung tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, trong kết quả QS-QP của LLVT huyện những tháng đầu hoạt động có sự quan tâm sâu sắc trong lãnh đạo, giám sát, điều hành và chăm lo mọi mặt của Huyện ủy, HĐND, UBND. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế; quan tâm chỉ đạo để LLVT địa phương hoàn thành nhiệm vụ QS-QP. Song song đó, các ban ngành đoàn thể, các đơn vị bạn và cấp ủy, chính quyền các địa phương cơ sở đã phối hợp, hỗ trợ giúp đỡ, cùng với sự đoàn kết nhất trí trong toàn quân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp LLVT huyện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên