Lực lượng vũ trang tỉnh: Cùng đồng hành để bảo vệ và phát triển

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Tiền thân là Chi đội 1 Giải phóng quân Nam bộ, trải qua 66 năm chiến đấu và trưởng thành (25.11.1945 - 25.11.2011), lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân...

Phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng”, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của tỉnh. Cụ thể năm 2011, với tinh thần và trách nhiệm, LLVT tỉnh ra sức phấn đấu đạt được những thành tích quan trọng. Nổi bật là cấp ủy, chỉ huy các cấp đã đột phá vào đổi mới nội dung, phương pháp, làm tốt công tác chuẩn bị bài giảng, giáo án, cơ sở vật chất, mô hình học cụ và thao trường bãi tập phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, đồng thời bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” đã nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ của LLVT địa phương.  

Lực lượng vũ trang tỉnh ra quân huấn luyện chiến đấu đầu năm 2011

Ngoài ra, LLVT tỉnh cũng đã hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, phổ biến kiến thức quốc phòng - an ninh cho các vị chức sắc, chức việc, các nhà tu hành thuộc các tôn giáo; các chủ doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và mở rộng đến các đối tượng là thanh niên công nhân. Song song đó, lực lượng đặc biệt chú trọng hướng về cơ sở, nhằm nâng cao chất lượng về chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ “vững mạnh, rộng khắp”. Nhờ vậy, đảng viên trong lực lượng này chiếm 19,47%, riêng lực lượng dân quân chiếm 12,37%; 91/91 xã, phường, thị trấn tổ chức chi bộ quân sự và hoạt động hiệu quả. Trước tình hình đó, tỉnh đầu tư trên 120 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 88/91 trụ sở làm việc Ban CHQS xã, phường, thị trấn khang trang, sạch đẹp, tạo nét chính quy, hiện đại của LLVT.

Trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, LLVT tỉnh đã vận động đóng góp xây tặng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, chi trả chế độ chính sách... Đại tá Ngô Văn Hạnh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, khẳng định thành tích đạt được trong thời gian qua là sự kế tục truyền thống của LLVT tỉnh trong tình hình mới.

Với những chiến công chói lọi trong kháng chiến, bằng tinh thần trung kiên và quyết tâm cao, LLVT tỉnh sẽ phấn đấu hết mình để tô thắm thêm truyền thống hào hùng ấy. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ quán triệt sâu sắc nghị quyết các cấp về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác quân sự - quốc phòng địa phương; đồng thời nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, huấn luyện chiến đấu, công tác hậu cần - kỹ thuật; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương vững mạnh toàn diện, trong đó chú trọng xây dựng vững mạnh về chính trị, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến, SSCĐ của LLVT; bảo đảm thế trận quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân làm thất bại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi để Bình Dương không ngừng phát triển bền vững và hướng đến một thành phố văn minh, hiện đại.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên