Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên xung kích phòng chống Covid-19

Cập nhật: 25-08-2021 | 12:28:29

* Hỗ trợ chị em tham gia mô hình ve chai

(BDO) Quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên phối hợp cùng Trung tâm Y tế và các cơ quan chức năng tham mưu thiết lập 30 khu cách ly tập trung, với quy mô hơn 10.000 giường. 

Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang thị xã đã phối hợp với các lực lượng kích hoạt 419 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thị xã và khu phong tỏa. Hiện có 1.684 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã đang thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.


Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn

Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cũng đã tổ chức lực lượng phối hợp với công an thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

​Đặc biệt, thực hiện “khóa chặt, đông cứng” ở 7 phường của thị xã, lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên cùng cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 271 (Sư đoàn 5) thực hiện nhiệm vụ phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại các phường, cùng với đó là hỗ trợ y tế, cung cấp lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân...  

* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban điều hành Dự án "Tổng hợp các nguồn lực xã hội giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An" (Ban điều hành dự án) đã tặng quà cho các chị đang tham gia mô hình ve chai của dự án. Hiện đời sống các chị đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng Covid-19. 


Đại diện Ban điều hành Dự án "Tổng hợp các nguồn lực xã hội giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An" trao quà cho các chị tham gia mô hình ve chai thuộc dự án

Tổng giá trị các phần quà gần 30 triệu đồng. Mỗi phần quà hỗ trợ gồm dụng cụ bảo hộ lao động, khẩu trang, xà bông và nước rửa tay.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trưởng Ban điều hành dự án, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ban điều hành đã hỗ trợ một số phần quà giúp giảm thiểu lây lan dịch bệnh cho các chị thu gom ve chai tham gia mô hình của dự án. Ban điều hành dự án đã đề nghị Văn phòng Quỹ bảo vệ môi trường, chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP GEF SGP) phê duyệt kinh phí hỗ trợ. Đây là hoạt động thuộc trong khuôn khổ dự án do UNDP GEF SGP tài trợ.

Thu Thảo - Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên