Lực lượng vũ trang TX.Thuận An: Chung sức xây dựng chiếc cầu nghĩa tình

Cập nhật: 23-09-2015 | 08:44:03

 Nhằm thiết thực chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Thuận An vừa phối hợp xây dựng và khánh thành một chiếc cầu nối liên ấp giữa ấp Căm Xe, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng với ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đây là chiếc cầu thắm đượm nghĩa tình quân dân, được LLVT TX.Thuận An và người dân trong vùng cùng các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng, nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con ở khu vực vùng xa.

 Hôm UBND xã Minh Thạnh tổ chức khánh thành chiếc cầu, khu vực ấp Căm Xe nhộn nhịp hẳn lên bởi tiếng nói, tiếng cười đầy vui tươi phấn khởi. Mọi người tập trung về đây để cùng chia vui sự kiện khánh thành cây cầu nối liền giữa ấp Căm Xe, xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng với ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Từ rất sớm, đông đủ lãnh đạo các ngành, nhân dân 2 xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng và xã Minh Long, huyện Chơn Thành đã có mặt để tham dự buổi lễ. Các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Thuận An, đơn vị kết nghĩa với xã Minh Thạnh, những cá nhân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, những nhà hảo tâm chung sức, góp công, góp của để xây dựng cây cầu nghĩa tình này cũng đến dự đông đủ. Cây cầu được xây dựng qua 3 giai đoạn với tổng kinh phí xây dựng 226 triệu đồng, do 6 tổ chức và 11 cá nhân đóng góp. Giai đoạn 1 thi công 350m đường đất dẫn đến chân cầu; giai đoạn 2, thực hiện tư vấn, thiết kế và lập dự toán kinh phí cây cầu và giai đoạn 3 tổ chức thi công. Bắt đầu xây dựng từ ngày 6-7-2015, với sự tích cực và trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công đến ngày 14-9-2015, cây cầu đã được nghiệm thu, bảo đảm đúng thiết kế và tiến độ cũng như chất lượng công trình.

Đại diện lãnh đạo địa phương, LLVT TX.Thuận An và các tổ chức, cá nhân cắt băng khánh thành cây cầu tại ấp Căm Xe. Ảnh: T.LIÊM

Ông Lê Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng cho biết, qua khảo sát, cây cầu tạm trước đây rất khó đi lại, gây nguy hiểm cho trẻ em qua lại vui chơi và đến trường. Được sự chấp thuận của Đảng ủy và cấp trên, đồng thời thông qua chương trình chung sức xây dựng NTM, địa phương đã ký kết với Ban CHQS TX.Thuận An. Với sự phối hợp chung tay thực hiện, sự đồng tình, ủng hộ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ LLVT TX.Thuận An và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, cũng như chính quyền xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, cây cầu nhanh chóng được triển khai xây dựng. Đến nay, cây cầu có chiều dài 24m, bề rộng 1,5m đã hoàn thành đúng tiến độ, tạo thuận lợi cho hàng trăm hộ dân ấp Căm Xe và ấp 5 xã Minh Long, huyện Chơn Thành qua lại. Đây cũng là công trình nhằm thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM của địa phương, từng bước phát triển vùng quê có truyền thống cách mạng này giàu đẹp hơn.

Thượng tá Lê Minh Phương, Chính trị viên, Ban CHQS TX.Thuận An, cho biết tuy sự đóng góp cũng chỉ có giới hạn, nhưng với tình cảm và trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ LLVT TX.Thuận An mong muốn góp một phần nhỏ để cùng xây dựng cây cầu, tạo thuận lợi, sự an toàn cho nhân dân 2 địa phương giàu truyền thống và còn nhiều khó khăn này trong việc giao thông, đi lại. Đồng thời, đây cũng là chỉ tiêu mà LLVT TX.Thuận An hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động; sẵn sàng góp nhân lực, thực lực trong khả năng, để cùng xã Minh Thạnh, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Có thể nói, với sự quan tâm của các cấp chính quyền và đơn vị quân sự, cũng như các tập thể cá nhân, công trình đầy ý nghĩa này đã đem lại niềm vui cho bà con vốn còn nhiều khó khăn vất vả như ấp Căm Xe và ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành. Ông Đỗ Văn Sơn, một người dân ở ấp Căm Xe, cho biết: “Trước đây, với cây cầu tạm, thấp và bị nghiêng nên rất khó khăn trong việc đi lại của bà con. Vì vậy, hôm nay cây cầu mới được nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng vững chắc, nên không những tôi mà tất cả người dân ấp Căm Xe, xã Minh Thạnh cũng như ấp 5 xã Minh Long, huyện Chơn Thành rất vui mừng…”.

Chiếc cầu mới thắm đượm nghĩa tình quân dân đã được khánh thành, đưa vào sử dụng. Rồi đây, việc đi lại, giao thương của nhân dân 2 địa phương sẽ thuận tiện hơn. Người dân trong vùng cũng không còn phải lo lắng mỗi khi con em mình đi lại học tập, lao động. Mong rằng, với tinh thần trách nhiệm của chính quyền, đơn vị quân sự và các nhà hảo tâm, nhiều địa phương còn khó khăn khác cũng sẽ có thêm những cây cầu và công trình đầy ý nghĩa, qua đó gắn kết hơn nữa nghĩa tình quân - dân.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên