Lực lượng vũ trang TX.Thuận An: Nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:18:41

Chấp hành mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2015 của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Đảng ủy, Ban CHQS TX.Thuận An tiếp tục huấn luyện cho các thành phần lực lượng thuộc quyền theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, bảo đảm bám sát phương pháp, nguyên tắc huấn luyện và thực tế nhiệm vụ tại từng địa phương cơ sở. Theo đó, nhận thức chính trị tư tưởng, trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng quản lý vũ khí, trang bị kỹ thuật, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, hoạt động giữ gìn an ninh trật tự của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển mới.

Các chiến sĩ DQTV tham gia tranh tài tại hội thao QS-QP của LLVT TX.Thuận An năm 2015

 Huấn luyện đúng quy định

Theo trung tá Lê Danh Tới, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TX.Thuận An, bước vào mùa huấn luyện năm nay, mặc dù thời tiết thất thường, nắng nóng nhưng với tinh thần vượt nắng thắng mưa, khắc phục mọi khó khăn, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) vẫn tổ chức huấn luyện theo đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. Các đợt tập trung huấn luyện quân số luôn duy trì từ 95% trở lên. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều có ý thức, trách nhiệm cao, nắm vững về chính trị, luyện tập thuần thục các tư thế, động tác chiến thuật, nắm chắc các loại khí tài và kỹ thuật với quyết tâm đạt kết quả cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện ngay từ những ngày đầu. Qua các đợt huấn luyện và tổ chức kiểm tra đánh giá, Ban CHQS thị xã đều rất phấn khởi khi 100% lực lượng DQTV đạt yêu cầu, trong đó có hơn 76% chiến sĩ đạt loại giỏi và khá.

Ngoài huấn luyện trên thao trường, lực lượng DQTV của thị xã còn thực hiện có trách nhiệm công tác dân vận, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động giúp nhân dân san lấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh rạch, phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường trong khu dân cư… Việc làm này đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân, tạo thuận lợi cho các hoạt động thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) luôn có sự tham gia tích cực của nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, cung cấp nhiều thông tin về ANTT… làm trong sạch địa bàn.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, trong những năm qua, Ban CHQS thị xã luôn chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, trọng tâm là cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý huấn luyện bởi đây là khâu then chốt trong công tác huấn luyện. Hàng năm, trước khi bước vào mùa huấn luyện mới, Ban CHQS thị xã đã cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do tỉnh tổ chức và trực tiếp tổ chức tập huấn cho cán bộ Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn. Ngoài ra, Ban CHQS thị xã cũng coi trọng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho huấn luyện như thao trường, bãi tập, mô hình, học cụ, giáo án, bài giảng chu đáo, chặt chẽ cho các hình thức huấn luyện và từng thành phần lực lượng. Nhờ đó đã góp phần để LLVT thị xã hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình và thời gian theo quy định, được cấp trên đánh giá cao.

Kết từ một hội thao

Để đánh giá thực chất kết quả huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và huấn luyện chuyên ngành cho LLVT, đồng thời đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, qua đó rút kinh nghiệm chỉ đạo công tác huấn luyện, tuyển chọn tập thể, cá nhân xuất sắc để tham gia hội thao cấp trên, vừa qua, Đảng ủy, Bộ CHQS TX.Thuận An đã tổ chức hội thao QS-QP của LLVT địa phương năm 2015. 450 vận động viên tham gia tranh tài với các nội dung như điều lệnh đội ngũ; 3 môn quân sự phối hợp nam nữ (ném lựu đạn xa trúng đích, chạy vũ trang 3.000m và bắn súng CKC); võ thuật chiến đấu dân quân tự vệ; tổ dân quân tự vệ bắn máy bay thấp bằng súng bộ binh; bắn nỏ và bắn súng tiểu liên AK 3x10… Các vận động viên đã thi đấu sôi nổi với tinh thần quyết tâm đạt thành tích cao. Cùng với việc huấn luyện đúng đủ nội dung, chương trình, Ban CHQS thị xã đã yêu cầu chỉ huy các đơn vị phải chú trọng huấn luyện sát nội dung, yêu cầu hội thao, nhất là phát hiện và chọn những cán bộ, chiến sĩ tích cực, có trình độ và năng khiếu của từng bộ môn cụ thể để bồi dưỡng và huấn luyện nâng cao thành tích. Nội dung tranh tài tại hội thao đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, dân chủ, các phần thi đã được các vận động viên thực hiện dứt khoát, thuần thục và có nhiều sáng tạo.

Bên cạnh việc bảo đảm vật chất, địa điểm thi đấu, việc lựa chọn các tổ trọng tài, Ban giám khảo đã được Ban CHQS thị xã thực hiện khá tốt. Ban giám khảo là những người cầm cân nẩy mực quyết định thành tích của mỗi vận động viên, mỗi đơn vị nên việc lựa chọn, bồi dưỡng được quán triệt theo tinh thần khách quan, dân chủ. Đây cũng chính là nhân tố để hội thao QS-QP của LLVT thị xã thành công tốt đẹp. Kết quả, đơn vị dẫn đầu hội thao là lực lượng DQTV phường Thuận Giao, xếp thứ 2 là lực lượng DQTV phường Hưng Định và xếp thứ ba là lực lượng DQTV phường Bình Nhâm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 17 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu tại hội thao.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết
Tags
thi đấu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=770
Quay lên trên