Lượng nước về lớn, hồ Dầu Tiếng tiếp tục xả tràn

Cập nhật: 20-08-2016 | 06:29:02

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi hồ Dầu Tiếng - Phước Hòa, trong những ngày đầu tháng 8-2016, lượng nước đổ về hồ Dầu Tiếng tăng rất nhanh. Mực nước trong hồ tăng trung bình khoảng 6cm/ngày, đặc biệt khi mưa lớn ở thượng nguồn có ngày mực nước trong hồ tăng lên 7 - 10cm; tương ứng với mỗi cm mực nước tăng là khoảng 2 triệu m3 nước. Do mực nước đã cao hơn 70cm so với đường quy trình nên hồ Dầu Tiếng buộc phải xả tràn với mức xả 100m3/s. Đến nay, sau 7 ngày xả nước, mặc dù đã xả hơn 5,1 triệu m3 nhưng do mực nước về hồ vẫn còn nhiều nên hồ Dầu Tiếng vẫn tiếp tục xả tràn.

Ông Bùi Xuân Đại, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi hồ Dầu Tiếng - Phước Hòa, cho biết theo Đài Khí tượng thủy văn Bình Dương, lượng mưa trung bình năm nay cũng tương đương trung bình nhiều năm trước. Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu nên tình hình mưa bão năm nay cực đoan hơn so với mọi năm. Năm nay, sẽ có những trận mưa rất lớn trong thời gian ngắn, vào đầu mùa mưa đã có dấu hiệu bất thường về thời tiết. Đến thời điểm này tuy lượng mưa trên địa bàn còn ít, nhưng lượng nước từ đầu nguồn đã đổ về rất lớn, chính vì thế khâu điều tiết hồ của công ty gặp rất nhiều khó khăn, phức tạp.

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên