Mách bạn bí quyết chăm da sau Tết sáng khỏe tự tin

Cập nhật: 23-02-2022 | 10:57:47

Sau những ngày du xuân, làn da trở nên khô, sạm màu do “phơi mình” trước nắng mưa, khói bụi và bị “kiệt sức” do chủ nhân sinh hoạt không điều độ, lơ là chăm sóc da. Vậy “hậu Tết” cần làm gì để phục hồi da?

Muôn vàn lý do làn da “xuống cấp” sau Tết

Tết là mùa sum vầy, mùa của những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Cộng thêm “thủ phạm” tứ phía tác động tiêu cực đến làn da. Chẳng hạn như: Thường xuyên trang điểm, không duy trì chăm sóc da như bình thường, ăn uống mất kiểm soát, ít thoa kem chống nắng…

Nên vệ sinh da kỹ càng để cuốn trôi hoàn toàn lớp trang điểm

Nếu làn da bạn gặp tình trạng khô sạm, thiếu sức sống, nổi mụn, xuất hiện quầng thâm mắt và những nếp nhăn xấu xí… Thì chứng tỏ làn da bạn đang bị “quá tải”, thiếu hụt dưỡng chất, mất cân bằng do sinh hoạt không điều độ. Với tình trạng trên, nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, làn da sẽ "xuống cấp" trầm trọng. Do đó, ngay khi trở lại nhịp sống thường ngày, bạn nên bắt tay vào việc phục hồi làn da để lấy lại vẻ khỏe đẹp, tươi tắn và rạng rỡ vốn có.

Bật mí 3 bí quyết đơn giản giúp “F5” làn da khỏe đẹp tức thì

Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản được chuyên gia “mách nhỏ”, giúp bạn lấy lại làn da sáng khỏe nhanh chóng.

● Điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Hết Tết rồi, hãy đưa cơ thể trở về nhịp sống thường ngày, không còn thức khuya, ngủ nướng, ăn uống thả ga. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, ăn nhiều rau xanh, ngủ sớm để làn da khỏe đẹp và cơ thể tràn đầy năng lượng.

● Hạn chế trang điểm

Sau Tết, làn da thường bùng phát mụn, hư tổn nên việc trang điểm nhiều sẽ không tốt cho quá trình chăm sóc, phục hồi da. Do đó, bạn chỉ nên trang điểm khi cần thiết. Đồng thời chú ý tẩy trang da mặt thật kỹ, tránh trường hợp cặn trang điểm sót lại gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn và lão hóa da.

● Chăm sóc da khoa học, đủ bước

Để refresh làn da, bạn không cần thiết phải dưỡng da đến 10 bước, 13 bước như trào lưu của những cô nàng Hàn Quốc. Thay vào đó, bạn có thể tối giản chu trình dưỡng da với các bước căn bản như: làm sạch, thoa toner, serum đặc trị, kem dưỡng. Đặc biệt đó là không quên thoa kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da trước tia UV.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên