Man City đại thắng Newcastle

Cập nhật: 09-05-2022 | 06:28:44

Hạ đội khách Newcastle 5-0, Man City tái chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với ba điểm nhiều hơn Liverpool tối 8/5.

Sau khi Raheem Sterling nâng tỷ số lên 5-0, HLV Pep Guardiola phấn khích khi vung nắm đấm lên trời và chia vui với khán giả Etihad. Man City không chỉ thắng, còn thắng đậm để tạo lợi thế hiệu số bàn thắng bại so với Liverpool. Thầy trò Guardiola đang hơn Liverpool ba điểm, và bốn đơn vị hiệu số.

Sterling đánh đầu mở tỷ số trước Newcastle, trên sân Etihad, Manchester, Anh tối 8/5.

Man City chỉ còn một đấu trường mùa này, và họ dùng đội hình tối ưu trước đội khách Newcastle không còn động lực. Phút 19, chủ nhà mở tỷ số theo cách dàn xếp đã thành thương hiệu. Ilkay Gundogan treo bóng vào cấm địa cho Joao Cancelo thâm nhập ở cột hai. Cancelo không dứt điểm mà chuyền sang cột đối diện cho Sterling đánh đầu cận thành vào lưới trống.

Chủ nhà chơi thăng hoa và không gì cản nổi. Phút 38, Gundogan vô-lê từ xa khiến thủ môn Martin Dubravka không bắt dính bóng. Lần lượt Ruben Dias và Aymeric Laporte ập vào đá bồi. Dubravka chặn được Dias nhưng không thể chắn cú đá của Laporte.

Cầu trường Etihad phải chờ đến phút 61 mới lại vỡ oà lần nữa. Kevin de Bruyne đá phạt góc về cột gần cho Rodri đánh đầu cắt mặt nâng tỷ số lên 3-0. Chủ nhà thừa thắng xông lên, tiếp tục dồn ép để ghi thêm bàn. Trận đấu trong 30 phút cuối biến thành những màn đôi công với tốc độ cao.

Nhưng khi Newcastle phung phí cơ hội, Man City ghi thêm hai bàn chỉ trong ba phút cuối trận. Phút 90, Jack Grealish rê dắt bên trái rồi chuyền vào cho Oleksandr Zinchenko. Trong thế không ai kèm, Zinchenko chọc khe cho Phil Foden đệm vào lưới. Ba phút sau, Foden đáp lễ với pha giật gót cho Grealish băng vào cấm địa. Grealish vẫn chơi đồng đội khi chuyền cho Sterling trong thế thuận lợi hơn để tiền đạo này lập cú đúp.

Chiến thắng 5-0 có thể đóng vai trò quan trọng, bởi Man City vẫn có thể thua một trận nữa mà vẫn giữ đỉnh bảng trong trường hợp Liverpool không thắng đậm. "Chúng tôi không nói về hiệu số bàn thắng bại, mà chỉ muốn thắng trận này", Grealish nói sau trận. "Nhưng về cuối trận, chúng tôi lại muốn thắng đậm hơn nữa".

Chỉ có một vết gợn trong trận thắng của Man City, khi trung vệ Dias chấn thương và bị thay ra sau hiệp một. Anh có thể vắng hai trận tiếp theo trên sân khách gặp Wolves ngày 11/5 và West Ham 15/5.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên