Man City lần thứ 6 vào tứ kết Champions League

Cập nhật: 10-03-2022 | 06:58:28

Man City lần thứ sáu giành vé vào tứ kết Champions League khi hòa Sporting Lisbon 0-0 ở trận lượt về vòng 1/8 ngày 9/3 và thắng 5-0 chung cuộc.

Trận đấu ở sân Etihad giữa Man City và Sporting được truyền thông Anh mô tả như một trận giao hữu. Đội vô địch Anh không mặn mà tấn công khi có lợi dẫn 5-0 từ chiến thắng ở lượt đi. HLV Pep Guardiola cho cầu thủ 19 tuổi trưởng thành từ học viện Conrad Egan-Riley đá chính thay Joao Cancelo bị ốm. Ở cánh đối diện, Oleksandr Zinchenko cũng xuất phát từ đầu.

Năm thứ 5 liên tiếp Man City góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League. Ảnh: Sky

Man City vẫn chiếm ưu thế kiểm soát bóng, nhưng không tấn công dồn dập. Họ tốn 25 phút để tung cú dứt điểm hướng khung thành đầu tiên từ Phil Foden. Cơ hội rõ nhất mà hàng công chủ nhà tạo được ở hiệp một là pha kiến tạo của Foden cho Raheem Sterling thực hiện cú lốp bóng. Nhưng, thủ thành Antonio Adan của đội khách kịp cứu thua.

Đầu hiệp hai, Gabriel Jesus thoát xuống sút từ góc hẹp hạ Adan. Nhưng, tiền đạo Brazil mừng hụt bàn thứ tư ở Champions League mùa này vì VAR bắt lỗi việt vị. HLV Guardiola rút hai trụ cột Bernardo Silva và Foden ngay sau giờ nghỉ giữa trận, thay bằng Riyad Mahrez và James John McAtee – một cầu thủ 19 tuổi khác.

Màn thay người thú vị nhất của Guardiola xảy ra ở phút 73. Ông rút thủ thành Ederson khỏi sân, để Scott Carson lần đầu được thi đấu mùa này. Đây được xem là hành động tri ân của Guardiola với thủ thành kỳ cựu người Anh. Lần gần nhất Carson chơi ở Champions League là khi 19 tuổi, trong màu áo Liverpool. Với khoảng cách 16 năm 338 ngày, Carson là cầu thủ phải chờ lâu nhất giữa hai lần ra sân trong lịch sử Champions League.

Carson là người duy nhất của Man City từng vô địch Champions League. Anh nâng cao danh hiệu với Liverpool năm 2005 trong vai trò thủ môn dự bị cho Jerzy Dudek. Thủ thành 36 tuổi thể hiện kinh nghiệm trong 20 phút đấu Sporting. Anh cứu thua cho Man City ở cuối trận, khi cản được cú đá cận thành của Paulinho trong thế đối mặt.

Man City lần đầu không ghi bàn trong một trận sân nhà Champions League dưới thời Guardiola. Nhưng điều này cũng không khiến nhà cầm quân Tây Ban Nha bận tâm. Trong năm phút cuối, ông tung thêm hậu vệ 18 tuổi Luke Mbete-Tatu vào thay Aymeric Laporte. Man City đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 5-0. Họ lần thứ sáu góp mặt ở tứ kết Champions League trong 10 năm qua.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên