Man City thắng nhờ hat-trick của Foden

Cập nhật: 06-02-2024 | 07:07:44

Man City trở lại nhì bảng Ngoại hạng Anh sau khi hạ chủ nhà Brentford 3-1 ở vòng 23, nâng chuỗi thắng lên tám trận.

Tiền vệ Kevin de Bruyne và trung phong Erling Haaland cùng trở lại đá chính, nhưng Phil Foden mới là nhân vật chính trên sân Gtech Community. Tiền vệ người Anh gỡ hòa ở cuối hiệp một, trước khi ghi thêm hai bàn trong hiệp hai từ đường kiến tạo của De Bruyne và Haaland. Chiến thắng thứ tám liên tiếp giúp đoàn quân của Pep Guardiola trở lại vị trí thứ hai, với một trận chưa đấu.

Foden mừng bàn vào lưới Brentford trên sân Gtech Community, Tây London, vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 5/2/2024.

Mùa trước, Man City thua cả hai trận trước Brentford. Lần này họ tiếp tục gặp khó khăn trước đối thủ này trong hiệp một. Phút 21, chủ nhà mở tỷ số sau cú phất dài của thủ môn Hà Lan Mark Flekken, để tiền đạo Neal Maupay thoát xuống sút chìm chéo góc trong thế đối mặt Ederson.

Không chỉ kiến tạo, Flekken còn liên tiếp cứu thua đẹp mắt trong hiệp một, từ cú sút của Kyle Walker ở cự ly trên 30 m, pha đối mặt với Haaland, hay cú sút của Josko Gvardiol về góc cao. Anh cứu thua tới chín lần, chỉ trong 45 phút đầu.

Tuy nhiên, hàng thủ Brentford đã làm nản lòng chính thủ môn của họ. Phút bù thứ ba, De Bruyne tạt bóng từ bên phải vào cấm địa, khi trung vệ Ethan Pinnock phá bóng không tốt. Foden thoải mái đỡ ngực ngay trong cấm địa, rồi sút chìm về góc gần quá khó để Flekken cứu thua lần nữa.

Đầu hiệp hai, vẫn là De Bruyne có khoảng trống tạt từ bên phải, để Foden đánh đầu mà không bị ai kèm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Lần này Flekken chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua. Trên khu vực dành cho khán giả đội khách, họ bắt đầu hát: "Oh, Kevin de Bruyne". Tiền vệ Bỉ ghi dấu giày vào bàn thứ tư chỉ trong bốn trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City không dễ dàng bảo toàn cách biệt, khi họ cần trung vệ Ruben Dias và Gvardiol cứu nguy trên vạch cầu môn chỉ trong hai phút liên tiếp. Chiến thắng của họ chỉ được đảm bảo ở phút 70. Rodri nhận bóng ở trung lộ, chuyền thẳng lên trước cấm địa cho Haaland nhả một chạm đúng tầm Foden lao xuống. Tiền vệ tuyển Anh đẩy bóng qua các cầu thủ Brentford, rồi sút chìm về góc gần trong thế đối mặt, ấn định thắng lợi 3-1. Đây là hat-trick thứ hai trong sự nghiệp của Foden, sau lần đầu ở derby Manchester tháng 10/2022.

Đội khách dứt điểm cầu môn tới 15 lần trong trận này, nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh sáu năm qua. Tuy nhiên, Brentford vẫn là đội duy nhất Haaland chưa thể chọc thủng lưới ở Ngoại hạng Anh, trong những CLB anh đã gặp. Điều quan trọng là Man City vượt qua đối thủ khó chịu, duy trì mạch thắng và chưa biết khi nào họ mới bị chặn lại.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên