Man Utd thắng nhờ bàn phản lưới

Cập nhật: 15-03-2021 | 06:45:49

Thắng tối thiểu West Ham 1-0 tối 14/3, Man Utd đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester.

*Bàn thắng: Dawson (phản lưới) 53'.

Thiếu niềm cảm hứng Jesse Lingard, do thỏa thuận cho mượn giữa hai CLB, West Ham mang chiếc xe buýt hai tầng đến Old Trafford. Trước khi thủng lưới, đội khách không dứt điểm lần nào, cầm bóng 34%, và chỉ hưởng một quả phạt góc. Trong vai trò máy quét, Declan Rice hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi bịt kín mọi khoảng trống trước mặt bộ ba phòng ngự.

Bàn duy nhất của Man Utd đến ở phút 53, nhờ may mắn trợ giúp. Scott McTominay bật cao đánh đầu phía cột gần, sau quả phạt góc của Bruno Fernandes, nhưng vào trượt bóng. Trung vệ Craig Dawson phía West Ham, ở thế bị động do đứng sau McTominay, không kịp phản ứng và lúng túng phản lưới.

Rashford trở lại đội hình xuất phát, sau khi vắng mặt ở cuộc tiếp đón AC Milan hồi giữa tuần. Ảnh: Reuters.

Là hiện tượng của mùa 2020-2021, và còn nguyên cơ hội vượt lọt vào top 4, nhưng West Ham không cho thấy tham vọng tương xứng khi đấu một đội trong nhóm dự Champions League. David Moyes, trong lần thứ hai trở lại Old Trafford dưới vai trò HLV West Ham, tiếp tục sử dụng lối đá có phần tiêu cực. Đội bóng của ông không sút trúng đích lần nào suốt 90 phút.

Cả trận, West Ham có đúng một pha phối hợp sắc nét là đường tạt bóng của Aaron Cresswell cho Jarrod Bowen đánh đầu cận thành. Dù vậy, Bowen sau đó bị bắt lỗi việt vị. Ngoài pha bóng này, 18 cú tạt khác của đội khách đều đi sai địa chỉ. Đội quân của David Moyes không cho thấy khao khát ghi bàn, như đã thể hiện trong chiến thắng Tottenham cách đây ba tuần.

Trong trận đấu có ít tình huống đáng chú ý, màn trình diễn của Mason Greenwood là điểm nhấn. Dù chưa thể có bàn thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, tốc độ của tiền đạo người Anh Man Utd tìm ra những lỗ hổng nơi hàng thủ West Ham. Chân sút 19 tuổi dứt điểm nhiều nhất trận (năm lần) và có tới hai tình huống đưa bóng tìm tới cột dọc.

Tám phút trước giờ nghỉ, nhận đường chọc khe của Bruno Fernandes, Greenwood đột phá vào giữa hàng thủ West Ham, trước khi cứa lòng. Bóng khẽ chạm tay Lukasz Fabianski, rồi liếm mép ngoài cột dọc. Phút 77, tiền đạo trưởng thành từ Carrington mở tốc độ, xâm nhập cấm địa sau đường chọc khe dọc biên của Marcus Rashford. Trong tư thế thoải mái, số 11 chủ nhà sút căng về góc gần. Thủ môn West Ham chôn chân, nhưng bóng lần nữa lại tìm tới cột dọc.

Bàn thắng của Man Utd cũng bắt nguồn từ Greenwood. Nỗ lực đột phá của anh buộc Vladimir Coufal phá bóng hết biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, Dawson phản lưới, dưới sức ép từ Harry Maguire.

Ba điểm trọn vẹn giúp Man Utd đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester City. Đây cũng là bước chạy đà hoàn hảo, trước khi "Quỷ đỏ" làm khách của AC Milan vào 18/3, ở lượt về vòng 1/8 Europa League.

Thua đội bóng cũ, nhưng David Moyes cùng học trò chỉ kém top 4 ba điểm và còn một trận trong tay. Thử thách cho tham vọng dự Champions League của West Ham tiếp tục đến vào tuần sau, ở derby London với Arsenal.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên