Man Utd thắng ở phút bù cuối

Cập nhật: 14-11-2022 | 06:22:05

Bàn thắng ở những giây cuối cùng của tiền vệ Alejandro Garnacho giúp Man Utd thắng Fulham 2-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh hôm 13-11.

Trong thế trận khó khăn khi bị chủ nhà Fulham dồn ép, Man Utd giành ba điểm quý giá nhờ màn toả sáng của thần đồng Argentina. Garnacho đập nhả với Christian Eriksen rồi bứt lên dứt điểm sệt vào góc xa, giúp Man Utd thắng 2-1 và chỉ cách top 4 ba điểm. Trước đó, Eriksen mở tỷ số với bàn đầu tiên cho Quỷ đỏ trong hiệp một, còn người cũ Man Utd là Daniel James gỡ hòa cho Fulham trong hiệp hai.

Đồng đội mừng bàn ấn định chiến thắng cùng Garnacho (số 49).

Hai đội nhập cuộc ăn miếng trả miếng, với nhiều cơ hội trong những phút đầu. Man Utd vượt lên trước ở phút 14. Trong trận thứ 100 cho Quỷ đỏ, Bruno Fernandes ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Eriksen lần đầu lập công cho đội bóng thành Manchester.

Man Utd có thể dẫn sâu hơn trong hiệp một, nếu Anthony Martial hay Marcus Rashford không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Fulham cũng xứng đáng có bàn thắng, khi Carlos Vinicius, Tom Cairney và Tim Ream nhiều lần khiến David De Gea phải trổ tài. Nếu tiền đạo chủ lực Aleksandar Mitrovic góp mặt, mọi thứ có thể đã khác với chủ nhà.

Hiệp hai chứng kiến Bruno Fernandes từ người hùng thành tội đồ ở phút 61. Nỗ lực cứu bóng ở đường biên dọc của tiền vệ Bồ Đào Nha vô tình mang đến ở hội phản công cho Fulham. Daniel James đệm bóng cận thành hạ gục De Gea, gỡ hòa cho chủ nhà. Dù tuyển thủ xứ Wales không ăn mừng cuồng nhiệt, các CĐV Man Utd không khỏi thất vọng.

Fulham hưng phấn và gây sức ép lớn sau khi bàn gỡ, nhưng Man Utd đứng vững. Đội khách cho thấy sức phản kháng sau khi Garnacho vào thay Martial. Tốc độ và thể lực của tài năng trẻ Argentina mang đến sự khác biệt ở phút bù giờ thứ ba. Sau pha phối hợp với Eriksen, Garnacho bứt khỏi Bobby Reid và dứt điểm tinh tế đánh bại Bernd Leno.

Bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh đánh dấu bước tiến lớn của Garnacho. Tháng trước, anh vẫn còn đá cho đội U21. Nhưng sau khi được HLV Ten Hag đôn lên đội một, Garnacho ghi bàn vào lưới Real Sociedad ở Europa League, góp hai kiến tạo khi gặp Aston Villa tại Carabao Cup và giờ là bàn thắng mang về ba điểm tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd sẽ bước vào quãng nghỉ World Cup với ba điểm kém đội xếp thứ tư Tottenham. Thầy trò Erik ten Hag vẫn đá ít hơn Spurs một trận.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên