Mang tết đến gần hơn với các đối tượng xã hội

Cập nhật: 25-01-2022 | 08:02:37

 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, niềm vui của người nghèo, nạn nhân chất độc da cam hiển hiện trên những ánh mắt, nét mặt rạng ngời khi nhận những phần quà ấm áp nghĩa tình của Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng. Những phần quà ý nghĩa trong những ngày cuối năm như nhân thêm niềm tin yêu cho phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn huyện.

 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam huyện Dầu Tiếng

 Niềm vui ngày tết

Từ rất sớm, tại hội trường Huyện ủy Dầu Tiếng đã có rất đông bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến tham dự chương trình “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022. Có mặt tại đây từ rất sớm, bà con nghèo và các đối tượng xã hội rất phấn khởi bởi dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp, các ngành, địa phương vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới những người kém may mắn. Những phần quà tết được gói cẩn thận, trao đến tận tay từng người thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” để “người người có tết, nhà nhà có tết” vui vẻ, đầm ấm.

Phấn khởi được nhận quà tết, ông Trần Bá Duy, ngụ xã Định Thành, chia sẻ: “Nhiều năm nay gia đình tôi được các cấp chính quyền quan tâm dành tặng những món quà ý nghĩa nhân dịp tết đến, xuân về. Gia đình tôi thuộc diện đặc biệt khó khăn do có con bị bệnh bại não. Nhiều năm qua vợ chồng tôi chật vật với cuộc sống mưu sinh, hàng ngày chăm chỉ làm việc kiếm tiền để chăm sóc và chữa bệnh cho con. Những món quà từ thiện, nhân đạo của các nhà hảo tâm dành cho gia đình là nguồn động viên rất lớn để gia đình vượt qua khó khăn, vui tết cổ truyền của dân tộc và cố gắng qua năm ổn định cuộc sống”.

Cũng trong tâm trạng phấn khởi, bà Nguyễn Thị Năm, ngụ xã Định Hiệp, không giấu được niềm vui trong khi chờ nhận giúp quà của em gái Nguyễn Thị Bông là nạn nhân chất độc da cam. Bà Năm tâm sự: “Khi được cán bộ xã tới nhà đưa cho phiếu nhận quà tết, hai chị em tôi mừng lắm. Do ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, em tôi thường xuyên bị co giật và nằm liệt một chỗ đã nhiều năm. Cán bộ xã, huyện thường xuyên quan tâm thăm hỏi, trao tặng quà. Nhờ món quà này mà mỗi dịp tết đến gia đình tôi vui hơn; cảm nhận sự quan tâm chăm lo chu đáo của các cấp chính quyền”.

Kết nối những tấm lòng nhân đạo

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng đã vận động trên 4.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… Với số quà trên, hội đã trao tặng tận tay đến các đối tượng.

Trong đợt vận động này có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp cho hội. Tiêu biểu trong đó phải kể đến bà Huỳnh Kim Thái ở khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng khi đã hỗ trợ 1 tấn rau củ cho người nghèo tại phiên chợ “0 đồng” và trao quà là nhu yếu phẩm (khoảng 200 triệu đồng) cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hay bà Phạm Thị Hạnh, Công ty TNHH Trọng Quang Phát, thị trấn Dầu Tiếng, đã trao khoảng 650 phần quà cho hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện. Ngoài ra, trong đợt dịch bệnh Covid-19, bà còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các gia đình bị ảnh hưởng dịch bệnh với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng. Đây đều là tấm gương đáng biểu dương vì đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng, cho biết chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ huyện khởi xướng đã hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho người nghèo, trẻ em khuyết tật, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân đón tết. Hàng năm, hội đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong địa bàn, xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu, hướng dẫn các địa phương triển khai phong trào. Để huy động nguồn lực cho phong trào, hội liên hệ với các nhà hảo tâm, những nhà tài trợ tiềm năng, những doanh nghiệp nhằm gây quỹ hỗ trợ bằng tiền và hiện vật; đa dạng hóa các hình thức vận động của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Cũng theo bà Xuyến, đến nay, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn huyện ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Nhờ làm tốt công tác vận động nên ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân hiểu, cảm thông được nỗi khó khăn của các đối tượng xã hội và thể hiện tấm lòng của mình bằng những phần quà thiết thực.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, góp một chút quà cho ngày xuân thêm vui, tình người thêm ấm áp là mục đích của các cấp, các ngành, đoàn thể huyện Dầu Tiếng đã thực hiện trong nhiều năm qua để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết.

 KIM HÀ - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên