Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 25-01-2022 | 08:02:37

 Hàng năm, cứ đến dịp tết đến, xuân về, các cấp, các ngành, đoàn thể huyện Dầu Tiếng lại tổ chức các chương trình xuân yêu thương để chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm mang đến cho trem nghèo, trem có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện những món quà ý nghĩa, thiết thực khi tết đến, xuân về. Chương trình Xuân với trẻ em khó khăn huyện Dầu Tiếng năm 2022 cũng đã tiếp tục mang niềm vui đến cho các em.

 Các đơn vị khởi công xây tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

 Tết đến, bên cạnh niềm vui đoàn tụ hạnh phúc của các gia đình vẫn còn đó bao mảnh đời bất hạnh, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mùa xuân đối với các em là những ngày tủi thân, buồn vắng nhất. Ở mỗi em làmột hoàn cảnh với những khókhăn, vất vảriêng nhưng tất cảđều cóchung nghịlực vươn lên trong cuộc sống. Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Hạnh Yến Nhi, ở xã Định An. Năm 2009, Nhi theo cha mẹ vào Bình Dương lập nghiệp. Cha mẹ em làm công nhân gỗ cao su. Năm 2014, tai nạn ập đến gia đình em khi cha em là ông Nguyễn Văn Bình bị tai nạn lao động. Trong lúc vận hành máy cắt, ông Bình sơ ý bị máy cắt đứt lìa bàn tay phải. Từ đó gia đình em rơi vào cảnh nghèo khó, mặc dù phía công ty đã lo chi phí thuốc men. Từ ngày cha bị tai nạn, mẹ em phải nghỉ làm để chăm nuôi cha nên không có ai chăm sóc cho Yến Nhi. Hiểu được hoàn cảnh của em, tết này, địa phương đã trao cho em phần quà tết đầy ý nghĩa. Yến Nhi cho biết: “Tết này em sẽ không về quê mà đi bán vé số ở các chùa để lấy tiền phụ giúp mẹ lo cho cha. Phần quà tết này em sẽ mang về tặng cha, an ủi cha mau khỏi bệnh”.

Tại chương trình Xuân với trẻ em khó khăn năm 2022, những phần quà tết được trao cho trẻem có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực khi tết đến, xuân về. Kết thúc chương trình, những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, những nụ cười ngập tràn niềm hân hoan, chứa đựng bao xúc động nghẹn ngào của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã để lại trong chúng tôi bao cảm xúc lẫn lộn. Chương trình Xuân với trẻ em khó khăn năm 2022 là một chương trình trong chuỗi các hoạt động hướng đến an sinh xã hội, mang yêu thương chia sẻ phần nào khó khăn, bất hạnh mà các em thiếu nhi đang gặp.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Công Nhân, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện đã dành nhiều sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đã thành thông lệ, vào dịp cuối năm, Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thểtrong huyện lại nhộn nhịp tổchức các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng, đặc biệt là với các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp nối nét đẹp truyền thống này, năm nay, chương trình Xuân yêu thương với trẻ em khó khăn lại được tổ chức nhằm góp phần san sẻ sự khó khăn, bất hạnh của các em cùng gia đình. “Thay mặt địa phương, chúng tôi vô cùng trân trọng và biết ơn những chia sẻ, tình cảm quý báu của các đơn vị, công ty, cá nhân đã luôn đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội của huyện. Hiện các địa phương đang tiếp tục rà soát trẻ em khó khăn trên địa bàn để có kế hoạch trợ giúp, bảo đảm mọi trẻ em đều có tết”.

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với trẻ em trên địa bàn huyện, Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ huyện, Công ty Cổ phần Top Ameriacan (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát) xây tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Phan Thị Ngọc Trúc, học sinh lớp 2, xã Định Thành là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà được xây dựng như chắp thêm ước mơ, khát vọng cho Trúc vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và ấm lòng hơn khi tết đến, xuân về.

 HOÀNG LINH - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên