Mbappe giúp PSG giành Siêu Cup Pháp

Cập nhật: 04-01-2024 | 06:55:09

Kylian Mbappe ghi siêu phẩm độc diễn khi PSG đánh bại Toulouse 2-0 ở trận tranh Siêu Cup Pháp tối 3-1.

*Ghi bàn: Lee Kang-in 3', Mbappe 44'.

Tung đội hình mạnh và được thi đấu trên sân nhà, PSG không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ chơi lấn lướt và kết liễu đối thủ ngay trong hiệp một. Tiền đạo Hàn Quốc Lee Kang-in sớm đưa PSG vượt lên rồi Mbappe nhân đôi cách biệt trước giờ giải lao. Chiến thắng mang về cho Luis Enrique danh hiệu đầu tiên trên tư cách HLV PSG.

Mbappe chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Chiến thắng đầu tiên trong năm 2024 cũng nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của PSG từ cuối năm ngoái. Thực tế, thầy trò Enrique khởi đầu mùa giải 2023-2024 khá chậm chạp. Nhưng họ trải qua tám trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trước giai đoạn nghỉ đông. Nếu tính riêng Ligue 1, PSG đã không thua kể từ ngày 16/9. Điều này giúp thầy trò Enrique trở lại đỉnh bảng với khoảng cách năm điểm so với đội thứ hai Nice.

Trời đổ mưa lớn trên sân Parc des Princes khi bóng bắt đầu lăn, nhưng không làm giảm khí thế của đội chủ nhà. Ngay phút thứ ba, từ đường căng ngang của Ousmane Dembele, Lee Kang-in lao vào đệm bóng trong tư thế không bị kèm. Các hậu vệ Toulouse bị hút về phía Mbappe và hoàn toàn bỏ quên Lee. Tiền đạo Hàn Quốc trở thành cầu thủ ghi bàn sớm nhất ở một trận Siêu Cup Pháp kể từ Hatem Ben Arfa hồi năm 2005.

Toulouse chơi tốt, tạo ra những pha đáp trả chất lượng sau bàn thua. Đáng chú ý là tình huống hậu vệ Gabriel Suazo dứt điểm chệch cột trong thế với hay khi Thijs Dallinga sút dội cột ở góc hẹp. Phung phí những cơ hội này, đội khách trả giá ở cuối hiệp. Mbappe thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng.

Chơi nỗ lực ở đầu hiệp hai nhưng may mắn tiếp tục lảng tránh Toulouse. Cơ hội mở ra với Cristian Casseres sau pha đập nhả với Dallinga nhưng anh dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, PSG đáp trả với cú sút phạt đập cột của Achraf Hakimi. Hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi thêm bàn.

PSG kết thúc trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội 65%. Tuy nhiên, đội khách có lý do để cho rằng họ xứng đáng đạt kết quả tốt hơn. Toulouse đã tung ra 17 pha dứt điểm trong cả trận, nhiều hơn ba so với PSG, nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên