Liverpool đè bẹp Newcastle

Cập nhật: 02-01-2024 | 07:05:50

Mohamed Salah đá hỏng phạt đền, nhưng sau đó ghi hai bàn giúp Liverpool thắng Newcastle 4-2 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Gặp đối thủ từng vào top 4 mùa trước, Liverpool cầm bóng 63%, dứt điểm tới 34 lần trong đó có 15 lần trúng hướng cầu môn. Các học trò Jurgen Klopp có số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 7,2, phá kỷ lục Ngoại hạng Anh. Khoảng cách hai bàn chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Liverpool áp đảo và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Dẫu vậy, chiến thắng 4-2 đủ giúp chủ nhà củng cố đỉnh bảng với ba điểm nhiều hơn Aston Villa và năm điểm hơn Man City, Arsenal.

Salah (số 11, đỏ) đệm bóng mở tỷ số ở trận gặp Newcastle trên sân Anfield hôm 1/1.

Liverpool là khắc tinh của Newcastle khi bất bại 15 trận gần nhất trước đối thủ vùng Đông Bắc nước Anh, trong đó có sáu chiến thắng liên tiếp. Ở lượt đi, dù thiếu người, thầy trò Klopp vẫn thắng ngược 2-1. Trước đối thủ kỵ giơ, Newcastle thi đấu thiếu tự tin và gần như không lên nổi bóng trong hiệp một. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà ào lên từ đầu trận và đáng ra ghi hai bàn trong 10 phút đầu, nếu Trent Alexander-Arnold và Darwin Nunez dứt điểm tốt hơn.

Hàng công Liverpool chơi như vũ bão, tạo ra số bàn thắng kỳ vọng lên tới 2,87 trong hiệp một nhưng không thể chọc thủng lưới Martin Dubravka. Thủ thành Newcastle xuất sắc cản phá quả phạt đền của Mohamed Salah ở phút 22 cùng bốn pha dứt điểm khác. Liverpool cũng kém may trong 45 phút đầu, khi cú đá bồi của Alexander-Arnold đi vọt xà còn bàn thắng của Luis Diaz bị từ chối vì lỗi việt vị của Nunez.

Khi không thể ghi bàn từ những cơ hội ngon ăn, Liverpool quyết định phối hợp đến khi khung thành bị bỏ trống. Bàn mở tỷ số ở phút 49 đến sau một tình huống như vậy. Diaz mở bóng ra biên cho Nunez căng vào loại bỏ Dubravka, tạo điều kiện cho Salah ghi bàn thứ 150 tại Ngoại hạng Anh.

Trong thế trận lép vế, Newcastle bất ngờ gỡ hòa chỉ sau đó năm phút. Anthony Gordon đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool rồi chọc khe cho Alexander Isak băng xuống đánh bại Alisson ở pha đối mặt. Khác với hiệp một, Newcastle chỉ giữ được tỷ số hòa thêm 20 phút. Một lần nữa, Liverpool phối hợp đến khi trước mặt chỉ còn là lưới trống. Salah chọc khe cho Diogo Jota thoát xuống chuyền ngang cho Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-1 từ cự ly chỉ năm mét.

Salah in dấu giày ở toàn bộ các bàn thắng của Liverpool trận này. Ở bàn thứ ba chỉ sau đó bốn phút, siêu sao Ai Cập căng ngang kiến tạo cho Cody Gakpo dứt điểm cũng từ cự ly gần. Khi đang tạo được sức ép tốt, Liverpool lại bị đối thủ rút ngắn khoảng cách, khi Sean Longstaff đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc. Nhưng đến phút 86, chủ nhà thiết lập lại trật tự khi Salah hoàn tất cú đúp.

Quả phạt đền dẫn đến bàn thắng của Salah gây nhiều tranh cãi, khi tác động của Dubravka lên Jota trong cấm địa không rõ ràng. Cầu thủ Newcastle vây lấy trọng tài Anthony Taylor nhưng không thay đổi được quyết định. Bên ngoài đường biên, HLV Klopp không dám nhìn Salah đá quả penalty thứ hai. Ông giơ nắm đấm mừng tỷ số 4-2, sau khi nghe được những tiếng hò reo trên khán đài.

Bứt phá trên đỉnh bảng, Liverpool vẫn sẽ cảm thấy lo lắng khi Salah vắng mặt trong tháng này vì tham dự Cup bóng đá châu Phi cùng Ai Cập. 20 ngày nữa, thầy trò Klopp mới đấu tiếp ở Ngoại hạng Anh với trận gặp Bournemouth, nhưng trước đó họ có trận gặp Arsenal ở Cup FA ngày 7/1 và Fulham ở Cup Liên đoàn ngày 11/1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên