Công bố danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Cập nhật: 28-12-2023 | 19:00:55

(BDO) Chiều 28-12, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023 đã công bố danh sách rút gọn cho các danh hiệu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2023.

Theo đó, đã không quá nhiều bất ngờ so với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn. Như thường lệ, hạng mục được quan tâm nhiều nhất là QBV dành cho nam đã điểm 5 cái tên gồm:  Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội) và Đặng Văn Lâm (Bình Định).

 Tiền đạo Phạm Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu QBV Việt Nam 2023.

Trong số 5 ứng viên rút gọn kể trên, nhiều khả năng tiền đạo Phạm Tuấn Hải sẽ lần đầu tiên được vinh dự nhận danh hiệu này. Trong khi đó, hai danh hiệu Quả bóng bạc và Quả bóng đồng nhiều khả năng sẽ thuộc về Hoàng Đức và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Ở hạng mục dành cho nữ, những cái tên xuất sắc của làng bóng đá nữ nước nhà trong năm 2023 như Nguyễn Thị Thanh Nhã, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Phạm Hải Yến đều góp mặt.

Tại giải thưởng dành cho Futsal, đội bóng Futsal hàng đầu Việt Nam là Thái Sơn Nam góp mặt 4 thành viên gồm: Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Châu Đoàn Phát và Hồ Văn Ý. Ngoài ra còn có Lâm Tấn của Sahako.

 Tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn đã có một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo của Đông Á Thanh Hóa cũng như các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, 3 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam gồm: Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel) và Nguyễn Thái Sơn (Đông Á Thanh Hóa) nằm trong danh sách rút gọn. Trong danh sách này, Thái Sơn nhỉnh hơn hai người đồng đội sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Đông Á Thanh Hóa, U23 và đội tuyển Việt Nam.

Theo như thông báo của Ban tổ chức giải, đêm Gala trao giải QBV Việt Nam 2023 sẽ diễn ra vào ngày 19-2-2024, tại TP.Hồ Chí Minh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên