Becamex Bình Dương sau 8 vòng đấu Night Wolf V.League 2023-2024: Được và mất

Cập nhật: 28-12-2023 | 10:11:44

Kết thúc 8 lượt trận đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023- 2024, Becamex Bình Dương (B.BD) giành được thành tích 5 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có được 16 điểm và tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong 8 vòng đấu vừa qua, đội bóng đất Thủ đã làm được nhiều điều và đang tiếp tục hoàn thiện bản thân để trở lại với vị thế của người dẫn đầu.


B.BD cần đứng dậy mạnh mẽ sau những cú vấp ngã không đáng có vừa qua. Ảnh: QUỲNH ANH

Sau mùa giải 2023 với nhiều biến động, phải chạy đua trụ hạng và mãi đến những vòng đấu cuối cùng mới “vượt cạn thành công”, rút kinh nghiệm từ bài học đó, đội bóng đất Thủ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về lực lượng, thể lực và trở lại với bộ mặt hoàn toàn mới. Đội bóng mới mùa trước còn phải chạy đua trụ hạng từng vòng, bước sang mùa giải V.League 2023-2024 đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn.

“Chelsea Việt Nam” một thời lần lượt hạ bệ những đối thủ hàng đầu, cạnh tranh ngôi vương với các đội, như Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và cả Thanh Hóa. Thế nhưng, xen kẽ giữa những chiến thắng giòn giã, liên tục của B.BD lại là những cú ngã khá bất ngờ, khiến người hâm mộ hụt hẫng. Trong đó, hai trận thua trước Hà Nội 0-1 và mới đây nhất là thất bại 0-3 trước CAHN khiến cho đà chiến thắng và cuộc đua tay đôi với Nam Định phần nào bị ảnh hưởng.

Sau vòng 8, các cầu thủ B.BD tạm thời sẽ được nghỉ ngơi 2 tuần. Sau đó, toàn đội sẽ hội quân trở lại tập luyện trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Có nhiều lý do để lý giải cho việc B.BD có thể thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng lại bất ngờ ngã ngựa trước một CAHN có nhiều xáo trộn trong thượng tầng như thời tiết, chấn thương, phong độ… Nhưng có lẽ, chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức là rõ ràng nhất. Ông nói: “Tôi nghĩ cầu thủ của tôi cần tập luyện nhiều hơn nữa, có tính thường xuyên thì mới tính được đường vô địch. Ở những trận đấu vừa qua, mỗi trận đội phải luôn thay vào sân từ 4 đến 5 người. Đội hình dự bị rất yếu, đội hình chính vẫn chưa bảo đảm thể lực, vì vậy các cầu thủ phải tập luyện nhiều hơn nữa”.

Có lẽ, cú ngã ngựa trước CAHN, cùng quãng nghỉ gần 2 tháng cho đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2023 và nghỉ Tết Nguyên đán sẽ giúp cho HLV Lê Huỳnh Đức chỉnh lại thước ngắm, cải thiện được phong độ ổn định của toàn đội trước khi trở lại mạnh mẽ hơn ở vòng 9 vào ngày 17-2-2024 tới đây. Người hâm mộ đất Thủ vẫn luôn chờ đợi sự trở lại của đội bóng quê nhà, vẫn luôn đồng hành cùng đội trong mọi hoàn cảnh. Một pha hãm phanh là cần thiết để đội chủ sân Gò Đậu tiếp tục trở lại cuộc đua song mã với Nam Định trong hành trình hướng đến ngôi vương.

Tiến Linh may mắn không dính chấn thương nặng

Trong trận thua 0-3 của Becamex Bình Dương trước CAHN, tiền đạo đội trưởng Tiến Linh không may va chạm khá mạnh với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và phải rời sân ngay sau đó. Hình ảnh Tiến Linh rời sân và phải nhờ đến người đàn em Bùi Vĩ Hào dìu mới đi được khiến cho nhiều người lo lắng. Càng lo lắng hơn khi Tiến Linh chuẩn bị hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Tuy nhiên, theo thông tin từ bác sĩ của Becamex Bình Dương, Tiến Linh chỉ bị đau lưng nhẹ vì tiếp đất không như mong muốn. Hiện tại, tình hình sức khỏe tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn bình thường. Anh vẫn sẽ hội quân cùng các đồng đội ở tuyển vào ngày 31-12 tới đây. Đây được xem là tin vui đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên