2 đại diện Bình Dương tham gia Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2024

Cập nhật: 26-12-2023 | 18:57:12

(BDO) Chiều 26-12, tại TP.Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 đã tiến hành buổi lễ họp báo và bốc thăm chia bảng thi đấu vòng loại cho 64 đội tham gia tranh tài ở mùa giải thứ 2. 

  Ban tổ chức công bố mẫu áo đấu dành cho các đội và bóng thi đấu chính thức của mùa giải 2024. Ảnh: TNO.

Được biết, bước sang năm thứ 2, sân chơi này đã chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG). Mùa giải 2024, thu hút 64 đội bóng sinh viên đến từ 6 khu vực trên cả nước tham gia. 

Đáng chú ý, đây là mùa giải đầu tiên Bình Dương có hai đại diện tham dự là: Đại học (ĐH) Bình Dương và ĐH Thủ Dầu Một, hai đội nằm chung bảng D, với các đội ở khu vực Đông Nam Bộ, gồm: ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐH Công Nghệ Đồng Nai, ĐH Dầu khí Việt Nam và ĐH Lạc Hồng. Sẽ có duy nhất 1 đội xuất sắc ở khu vực này giành quyền tham dự vòng chung kết (VCK).

Ngoài ra, mùa giải 2024 còn có 5 bảng đấu khác ở các khu vực: miền Bắc (9 đội - 2 suất dự VCK), Duyên hải miền Trung (8 đội - 2 suất dự VCK), Nam Trung bộ - Tây Nguyên (6 đội - 1 suất sự VCK), TP.HCM  (29 đội - 4 suất dự VCK) và Tây Nam bộ (6 đội - 1 suất dự VCK).

 Các cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu của giải. Ảnh: TNO. 

Các trận đấu vòng loại diễn ra từ ngày 6-1 đến 9-3-2024. VCK của giải diễn ra từ ngày 16 đến 31-3 tại sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh). 

Theo kết quả bốc thăm, ĐH Bình Dương nằm cùng bảng đấu với ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu và ĐH Lạc Hồng. Trong khi đó, ĐH Thủ Dầu Một nằm cùng bảng với ĐH Công Nghệ Đồng Nai và ĐH Dầu khí Việt Nam. Hai đội có trận đầu tiên ở vòng loại vào ngày 12-1, ĐH Bình Dương đối đầu ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐH Thủ Dầu Một chạm trán ĐH Công nghệ Đồng Nai.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên