Arsenal thua sốc West Ham

Cập nhật: 29-12-2023 | 07:12:13

Thua West Ham 0-2 trên sân nhà ở vòng 19, Arsenal lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool.

Kiểm soát bóng tới 74% thời lượng, dứt điểm 30 lần và có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,87, Arsenal vẫn không thể ghi bàn trước West Ham - đội thủng lưới 10 lần ở hai trận sân khách kế trước. Bên kia chiến tuyến, các học trò David Moyes chỉ ba lần dứt điểm trúng hướng cầu môn, nhưng thu về hai bàn thắng. Nếu Said Benrahma không đá hỏng phạt đền ở phút cuối, tỷ số có thể đậm hơn cho West Ham.

Mavropanos (số 15, xanh) bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 trên sân Emirates hôm 28/12.

Arsenal tràn lên sau khai cuộc và tạo ra một vài cơ hội, nhưng sớm mất hưng phấn sau bàn thua ở phút 13. Từ quả tạt của Emerson bên cánh trái, Gabriel lóng ngóng phá bóng trúng người đồng đội Oleksandr Zinchenko. Bóng đến chân Jarrod Bowen ở sát biên ngang, trước khi được chuyền vào cho Tomas Soucek dứt điểm tung lưới Arsenal. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng vẫn nằm trên vạch khi Bowen kiến tạo.

Tốc độ tấn công của Arsenal trận này không cao như các trận đấu trước ở Emirates, một phần vì đối thủ phòng ngự tốt. Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Angelo Ogbonna, hàng thủ West Ham giữ cự ly hợp lý, khiến Arsenal luân chuyển bóng nhiều nhưng gặp khó trong việc tiếp cận cấm địa.

Ở một vài tình huống xâm nhập thành công trong hiệp một, chủ nhà lại không tận dụng được cơ hội. Ben White và Gabriel Martinelli dứt điểm chệch khung thành, còn Bukayo Saka một lần không thắng được thủ môn Alphonso Areola và một lần sút trúng cột dọc ở góc gần.

Hiệp hai có kịch bản tương tự hiệp đầu. West Ham lại ghi bàn từ sớm, khiến tinh thần "Pháo thủ" xuống thấp. Trung vệ Kostantinos Mavropanos, người cũ của Arsenal, bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang và cột dọc rồi bay vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Declan Rice thì không có được niềm vui như vậy khi đối đầu với đội bóng cũ. Khi còn đá cho West Ham, tuyển thủ Anh chỉ một lần cùng đồng đội đánh bại Arsenal. Nhưng chưa đầy nửa mùa chuyển sang Arsenal, Rice đã để thua đội bóng cũ tới hai lần, tại Cup Liên đoàn và Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 24 tuổi thậm chí mắc lỗi dẫn đến quả penalty ở những phút bù, trước khi thủ thành David Raya sửa sai cho anh bằng việc cản phá quả phạt đền của Benrahma.

Trước đó, Arsenal có gần 40 phút để tìm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng bất thành. Trong trận đấu bạc nhược bậc nhất từ đầu mùa, hàng công chủ nhà không có nhiều phương án khoan phá khối bê tông dày đặc được West Ham tạo ra. Gabriel Jesus vẫn phối hợp tốt với đồng đội, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Ngoài pha đánh đầu vọt xà trong thế trống trải của tiền đạo Brazil, Arsenal còn có những cơ hội của Saka và Martin Odegaard. Tất cả đều không thể thắng được Areola - người chơi xuất thần với tám pha cứu thua.

Trận thua có lẽ sẽ khiến HLV Mikel Arteta nghiêm túc nghĩ về việc mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Họ đứt mạch bảy trận thắng và 14 trận bất bại liên tiếp tại Emirates, vẫn kém đỉnh bảng Liverpool hai điểm.

West Ham chiếm vị trí thứ sáu từ tay Man Utd và chỉ còn kém top 4 bốn điểm. Trận thắng này mang nhiều ý nghĩa với HLV David Moyes. Chiến lược gia Scotland lần đầu thắng trên sân Arsenal trong sự nghiệp, sau 22 trận toàn hòa và thua ở Highbury và Emirates khi dẫn dắt năm CLB Anh khác nhau.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên