Mồ côi mẹ rồi khổ có ai hay?

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Không đau đớn nào bằng khi cảnh mất đi người thân yêu nhất, dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi người thân của nhiều trẻ em, khiến nhiều em lâm vào cảnh mồ côi cha, mẹ. Lâm vào hoàn cảnh đáng thương ấy, em Nguyễn Thúy An, học sinh lớp 11A7 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và em trai Nguyễn Trọng Bình, học sinh lớp 3/8 trường Tiểu học Phú Lợi vừa mất đi người mẹ thương yêu của mình vì đại dịch.


Hội đồng Đội phường Phú Lợi và Liên đội trường Tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 em An và Bình

Mất mẹ như mất cả bầu trời

Trong căn nhà u buồn, tĩnh mịch nằm trong hẻm tại địa chỉ số 657/14 tổ 85, khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, 2 chị em Thúy An, Trọng Bình như vẫn chưa tin sự thật là mẹ 2 em đã ra đi mãi mãi. Ánh mắt đỏ hoe khi nhắc về mẹ, An nghẹn ngào nói: “Em và mẹ cùng nhiễm Covid-19, sau khi được xuất viện về nhà, em trông chờ ngày mẹ cũng quay về để cả nhà cùng đoàn tụ, thế nhưng vài hôm sau em được hay tin mẹ đã mất. Vậy là phép màu đã không xảy ra. Mẹ em đã đi mãi không về”…

Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ này trước đây là tổ ấm của gia đình An gồm: Bà ngoại, ba, mẹ và 2 chị em An. Nhưng giờ đây đã mãi vắng bóng mẹ hiền, mất mẹ 2 em như mất cả bầu trời. Những ngày tháng sắp tới chị em An cũng không biết phải nương tựa vào ai, bởi gia cảnh 2 em lúc này đây phải đối diện với nhiều khó khăn. Vài năm trước, trong một tai nạn giao thông đã khiến cha các em bị chấn thương sọ não, di chứng sau tai nạn khiến ông đã mất sức lao động, ông phải chuyển công việc nhẹ nhàng hơn đó là bán vé số dạo, được đồng nào hay đồng ấy để phụ giúp gia đình bớt khó khăn. Kể từ lúc đó, mẹ các em bỗng trở thành lao động chính trong gia đình. Với đồng lương công nhân ít ỏi mẹ đã gánh vác cả gia đình 3 thế hệ. Thôi thì dù khó khăn gia đình vẫn có nhau, có cháo ăn cháo, có rau ăn rau. Thế nhưng trớ trêu thay khi biến cố lại một lần nữa ập đến gia đình nhỏ của An, Bình bởi đại dịch Covid-19, không may những ngày qua, An và mẹ đã nhiễm Covid-19, về phần An đã may mắn khỏi bệnh nhưng mẹ em đã không qua khỏi.

Dang rộng vòng tay yêu thương

Hay tin hoàn cảnh khó khăn của 2 chị em An, Bình, Hội đồng Đội phường Phú Lợi đã kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình 2 em. Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Phú Lợi cùng chị Đặng Thị Thùy Trang, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Phú Lợi và thành viên Hội đồng Đội phường đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình 2 em, động viên các em cố gắng học tập thật tốt và chăm sóc gia đình.

Nhân chuyến thăm hỏi, Hội đồng Đội phường và Liên đội trường Tiểu học Phú Lợi cũng đã gửi phần quà động viên gồm: Rau củ, sữa và 2 triệu đồng quỹ học bổng “Chia sẻ cùng em thơ, nâng bước em đến trường” từ nguồn xã hội hóa để động viên các em chuẩn bị tốt cho năm học mới. Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh cho biết: “Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một, Ban Điều hành khu phố… cũng đã đến hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gia đình; đồng thời trao số tiền do các tổ chức, đơn vị, hảo tâm đóng góp (tổng cộng gần 40 triệu đồng) để giúp gia đình trang trải trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, con đường học hành của các em còn dài, còn nhiều khó khăn trước mắt nên phường, khu phố cũng sẽ bàn tính để có hình thức giúp đỡ hợp lý trong thời gian dài, giúp các em tiếp tục con đường học hành và ổn định cuộc sống”.

Vừa mất đi tình yêu thương, chỗ dựa tinh thần từ mẹ, lại mất đi trụ cột chính của gia đình, những ngày tháng sắp tới có lẽ là những ngày tháng khó khăn nhất trong cuộc đời 2 em An và Bình. Hy vọng các em sẽ kiên cường, mạnh mẽ vượt qua cú sốc này để tiếp tục con đường học tập trong thời gian tới.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên