Mô hình hiệu quả trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 22-05-2024 | 08:55:36

Sau 3 năm thực hiện Quyết định số 1461 của UBND tỉnh về việc thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh, đến nay lực lượng này đã phát huy vai trò trong việc hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông giải quyết các vụ việc đột xuất trên các tuyến đường; hỗ trợ cho người dân và bảo đảm giao thông luôn được thông suốt.


Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông TP.Thủ Dầu Một kịp thời có mặt ở các điểm nóng để hỗ trợ xử lý sự cố giao thông. Ảnh: QUỲNH ANH

Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông thực hiện phương châm “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ” trong giải quyết kịp thời các vụ việc, xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại mỗi huyện, thị, thành phố thành lập 1 đội do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập và giao cho trưởng công an cấp huyện trực tiếp tuyển chọn, quản lý, điều hành mọi hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Căn cứ vào tình hình thực tế công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa phương, UBND cấp huyện quyết định số lượng đội viên phù hợp. Mỗi Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông có 1 đội trưởng và từ 1 đến 2 đội phó, nếu số lượng đội viên nhiều thì chia làm nhiều tổ và phân công 1 tổ trưởng phụ trách.

Đến nay, 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông, với 220 thành viên. Với sự hướng dẫn của lực lượng công an các cấp, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông đã từng bước đi vào hoạt động đạt yêu cầu, đúng quy định, trở thành lực lượng quan trọng hỗ trợ lực lượng công an làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.

Thời gian qua, lực lượng này đã tham gia ứng cứu hơn 210 trường hợp sự cố giao thông; tham gia bảo vệ hiện trường hơn 1.400 vụ tai nạn; cung cấp hơn 3.100 tin báo về vi phạm giao thông; cung cấp hơn 330 tin về hạ tầng giao thông bị hư hỏng; hơn 150 tin báo về tai nạn; tham gia điều tiết, giải quyết hơn 140 vụ ùn ứ. Đồng thời, lực lượng cơ động xử lý sự cố giao thông còn được bố trí hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông công an địa phương thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm.

Với những kết quả mà lực lượng cơ động xử lý sự cố giao thông đóng góp trong thời gian qua, lãnh đạo các cấp đã khen thưởng động viên tinh thần cho nhiều cá nhân. Trong 2 năm (2022-2023) đã có 1 tập thể và 26 lượt cá nhân được tặng giấy khen của UBND các địa phương và Giám đốc Công an tỉnh.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên