Moderna Inc: Vaccine ngừa COVID-19 sẽ có hiệu quả thấp hơn với Omicron

Cập nhật: 06-12-2021 | 13:41:12

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sputniknews đưa tin, Chủ tịch hãng dược phẩm Moderna Inc. Stephen Hoge cảnh báo các vaccine ngừa COVID-19 sẽ có hiệu quả thấp hơn với biến chủng mới Omicron.

Phát biểu trong chương trình This week (Tuần này) của ABC vào ngày 5/12, ông Hoge cho biết hiện chưa có đủ dữ liệu để biết chắc chắn liệu vaccine có giảm 50% hiệu quả với biến chủng mới hay không và có chế lại các vaccine hay không.

Theo người đứng đầu Moderna, cũng có thể những vaccine hiện có sẽ chứng minh tính hiệu quả với Omicron, như đã làm với biến chủng Delta. Ông Hoge cũng bày tỏ hy vọng đại dịch có thể thực sự chấm dứt vào năm 2022.

Tuy nhiên, ông Hoge cảnh báo "có một nguy cơ thực sự là chúng ta sẽ chứng kiến tính hiệu quả của vaccine giảm."

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Tiến sỹ Rochelle Walensky, biến chủng Omicron đã xuất hiện ở ít nhất 15 bang của Mỹ và sẽ tiếp tục lây lan trong khi biến chủng Delta vẫn là nguyên nhân của hầu hết số ca COVID-19 tại nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên