“Mong muốn góp sức trẻ làm giàu quê hương…

Cập nhật: 24-01-2015 | 14:48:24

Đó là chia sẻ của anh Trương Linh Thế (sinh năm 1982) ở ấp Long Chiểu, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Anh thế là một trong những thanh niên tiêu biểu của tỉnh, 3 năm liền (2012-2014) được Tỉnh đoàn biểu dương là thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi.

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, anh Thế sớm nhận thức việc lập thân, lập nghiệp nên bắt đầu từ ngay trên quê hương mình đang sống. Năm 2005, anh tốt nghiệp trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương với chuyên ngành thú y. Sau khi tốt nghiệp, với hành trang là những kiến thức đã học được, anh quyết tâm gây dựng sự nghiệp của một nhà nông trẻ. Để chuẩn bị chu đáo trước khi khởi nghiệp, anh tham gia thêm nhiều lớp tập huấn chăn nuôi tại địa phương. Sau đó, anh Thế huy động các nguồn vốn, đầu từ gần 100 triệu đồng xây dựng, mua sắm vật tư chuồng trại, con giống để mở trang trại nuôi gà với số lượng ban đầu là 4.000 con.

Anh Trương Linh Thế hàng ngày đều kiểm tra cẩn thận chuồng trại và theo dõi sát sao tình hình phát triển của đàn gà. Ảnh: T.AN

“Mặc dù đã được học, nhưng khi bắt tay vào thực tế, tôi gặp khó khăn không ít vì thiếu kinh nghiệm trong chăn nuôi, chăm sóc cũng như quy trình phòng bệnh, xử lý khi xuất hiện mầm mống bệnh… Có những thời điểm thua lỗ khá nặng. Sau những lần gặp “biến cố” như vậy, tôi lại nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để rút kinh nghiệm…”, anh Thế chia sẻ.

Vốn là người nhanh nhẹn, không ngừng học hỏi, nghiên cứu cùng với đức tính chăm chỉ sẵn có của người thanh niên nông thôn, anh Thế đã vượt qua những khó khăn để đạt được những kết quả tích cực. Năm 2009, anh vinh dự nhận được giải thưởng Lương Đình Của do Trung ương Đoàn trao tặng. Hiện tại, trang trại của anh đã mở rộng lên đến số lượng 65.000 con gà, thời gian nuôi mỗi lứa là 3 tháng, bán ra trừ mọi chi phí, anh thu về 300 triệu đồng/lứa.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Thế còn góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người ở địa phương, nhất là các bạn trẻ. Với khát vọng làm giàu của tuổi trẻ, anh Trương Linh Thế đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên ở địa phương cùng tham gia phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình để góp phần giảm nghèo. Ngoài ra, anh còn là người rất nhiệt tình với hoạt động Đoàn - Hội và tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương.

T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên