Làm giàu trên mảnh đất quê hương

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:06:14

Đó là câu chuyện làm giàu của chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp (ảnh) ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Nhận thấy mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ không mang lại hiệu quả kinh tế cao, với quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, chị Diệp đã kiên trì theo các lớp học, buổi tập huấn, sinh hoạt của Câu lạc bộ (CLB) Chăn nuôi tỉnh để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kiến thức. Sau một thời gian theo học, được các thành viên trong CLB tư vấn, năm 2000 chị mạnh dạn vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Giáo để mở rộng chăn nuôi. Từ trại heo với 80 con heo nái, chị đã đầu tư, mở rộng chuồng trại để nuôi trên 150 con. Sau 14 năm không ngừng học hỏi, phát triển chăn nuôi, hiện tại chị đã hình thành một mô hình trang trại chăn nuôi với hơn 1.000 con heo các loại. Hàng năm, trừ tất cả chi phí, mô hình trang trại nuôi heo của chị cho thu nhập trên 1 tỷ đồng.

Chị Diệp chia sẻ: “Nuôi heo với số lượng lớn, để bảo đảm cho đàn heo phát triển an toàn, tôi luôn tìm hiểu, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi từ các chuyên gia, những chủ trang trại có kinh nghiệm, qua sách báo… Là thành viên của CLB Chăn nuôi tỉnh, tôi cũng được trang bị, tập huấn nhiều kỹ thuật chăn nuôi hiện đại. Nhờ đó, công việc chăn nuôi đã mang lại hiệu quả. Bất kể sự thành công nào cũng cần phải kiên trì, khi gặp khó khăn, không được nản lòng mà phải tìm mọi cách tháo gỡ. Tôi nghĩ rằng mình còn phải cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để tiếp tục mở rộng, phát triển trang trại trong thời gian tới…”.

Với nhưng thành tích đạt được, vừa qua chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp đã được Hội Nông dân tỉnh tuyên dương, trao tặng danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên