Một cầu thủ vô danh hưởng lương cao hơn Messi

Cập nhật: 22-09-2012 | 00:00:00

Vừa qua ‘talksport’ đã phát hiện ra một cầu thủ vô danh tại Trung Quốc mà mỗi năm kiếm được còn hơn cả Messi và Ronaldo nữa

  Conca chỉ là một cầu thủ vô danh.Leo Messi và Cristiano Ronaldo không phải là những cầu thủ hưởng mức lương nhiều nhất trong một năm, vẫn còn đó những cái tên khác hưởng mức lương cao hơn họ, đó có thể là Eto’o, Ibra, Drogba,… tựu chung đều là những cầu thủ ngôi sao hoặc có tiếng tăm. Nhưng có một người:

Họ tên: Dario Leonardo Conca

Tuổi: 29

Quê quán: General Pacheo, Argentina

CLB: Quảng Châu Evergrande

Số lần khoác áo tuyển quốc gia: 0

Danh hiệu: Vô địch quốc gia Brazil (2010), Vô địch Super League Trung Quốc (2011) và Siêu cúp Trung Quốc (2012)

Để hiểu rõ lý do vì sao Quảng Châu Evergrande quyết định bỏ ra cả núi tiền để trả cho Dario Conca, ‘talksport’ quyết định lật lại hồ sơ của cầu thủ này trong những năm anh còn chơi bóng ở Nam Mỹ. Conca trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Tigre ở Argentina, năm 15 tuổi anh có màn ra mắt tại giải hạng hai Argentina. Nhưng phải đến 5 năm sau nữa Conca mới ra mắt giải hạng nhất, lúc bấy giờ anh được dẫn dắt bởi HLV có danh ở TBN ngày nay là Manuel Pellegrini (HLV đương nhiệm Malaga) trong màu áo River Plate.

Một năm sau đó, anh đến Chile thi đấu trong một mùa bóng trước khi quyết định trở về quê nhà Argentina nhưng nhanh chóng chuyển đến Vasco de Gama của Brazil. Tiếp tục, Conca đầu quân cho Fluminense và cũng chính tại đây Conca ít nhiều viết nên tên tuổi của mình. Anh vô địch cùng Fluminense và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải, cộng với đó là biệt danh ‘El Crack Ignorado’, hay “ngôi sao bị quên lãng” do báo chí Brazil đặt.

Song cuối cùng, chỉ có mỗi Quảng Châu Evergrande là chú ý đến Conca. CLB Trung Hoa này gửi một lời đề nghị hấp dẫn không thể chối từ với Fluminense. Giờ đây, tại Quảng Châu Evergrande, mỗi năm Conca hưởng mức lương 10,6 triệu euro, nhiều hơn cả Leo Messi (10,5 triệu euro/năm) và Cristiano Ronaldo (10 triệu euro/năm).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên