Năm 2015 toàn tỉnh có hơn 1,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 24-02-2016 | 15:47:27

(BDO) Chiều 24-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2015, ngành BHXH tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó, công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ngành liên quan trong chỉ đạo, triển khai thực hiện chính sách pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh đem lại kết quả cao và đạt hiệu quả tích cực. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện một cách có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý, tác nghiệp; thủ tục hành chính ngày càng được cải cách theo hướng đơn giản, thời gian giao dịch và giải quyết được rút ngắn số thu hàng năm đều tăng hơn năm trước, tốc độ tăng bình quân trên 20%, riêng năm 2015, tổng số thu 12.971 tỷ đồng (đạt 104,68% kế hoạch giao).

Với những kết quả đã đạt được, năm 2016, BHXH tỉnh đã đề ra phương hướng với các mục tiêu: Đẩy mạnh đơn giản hoá thủ tục hành chính, giao dịch BHXH điện tử, giao dịch hồ sơ qua bưu điện nhằm giảm thời gian giao dịch của đơn vị; phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm, cụ thể đạt 859.000 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế bắt buộc, trên 1,624 triệu người có thẻ BHYT.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên