Nắm lợi thế để tăng tốc…

Cập nhật: 22-03-2021 | 08:09:37

 Năm 2021, Bình Dương tiếp tục là địa phương được nhắc đến như một điểm sáng về việc đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế, trở thành điểm đến ưu tiên cho nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước. Với thành quả tốt trong năm 2020, nắm được thuận lợi trong những tháng đầu năm 2021, Bình Dương đang nắm trong tay nhiều lợi thế để tăng tốc phát triển trong tình hình mới.

Quý I-2021, Bình Dương tiếp tục tăng trưởng dương và phục hồi nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sau giai đoạn tăng tốc chống chọi dịch bệnh Covid-19. Nhiều công ty, tập đoàn đã lựa chọn Bình Dương làm điểm đến đầu tư. Hiện nay, rất nhiều sở ngành đã và đang nỗ lực trong việc hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu, có chiến lược chủ động, chuẩn bị những điều kiện quan trọng, nâng cao chuỗi giá trị sản xuất và tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng để thu hút nguồn lực đầu tư theo đúng định hướng. Thêm vào đó, khả năng đào tạo và kỹ năng của người lao động Bình Dương hiện được đánh giá tương đối tốt. Lãnh đạo địa phương cũng đưa ra nhiều chính sách đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động để đap ứng nhu cầu.

Thời gian tới, Bình Dương cũng quyết tâm nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển dài hạn, theo hướng kết nối liên vùng. Và rõ ràng, nếu trong quá khứ, cơ sở hạ tầng là một trong những điểm mạnh của Bình Dương, thì hiện lĩnh vực này đã có thêm nhiều triển vọng. Với tất cả sự chuẩn bị cần thiết cho hiện tại và tương lai, Bình Dương hoàn toàn có khả năng tăng trưởng bền vững trong dài hạn và trở thành một điểm đến ưu tiên theo đúng sự kỳ vọng của tỉnh nhà.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên