Nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự

Cập nhật: 05-04-2023 | 08:13:13

Những ngày qua, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố tổ chức tuyên truyền tuyển sinh quân sự năm 2023 tại các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, các đơn vị đã thông tin về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam; giới thiệu về hệ thống các học viện, trường quân đội; chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh, thời gian đào tạo, các tiêu chuẩn về chính trị, độ tuổi, văn hóa, sức khỏe, cách thức đăng ký làm hồ sơ dự tuyển. Ngoài ra, các em học sinh còn được thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chế độ ưu tiên, ưu đãi đối với học viên khi trúng tuyển vào các học viện, trường quân đội và sau khi ra trường.

Qua buổi tuyên truyền nhằm kịp thời tư vấn cho học sinh tham gia thi vào các trường quân sự, góp phần định hướng, thu hút ngày càng nhiều thanh niên, học sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường cao đẳng, đại học trong quân đội, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự trong LLVT tỉnh, tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới.

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm 2023 các học viện, trường quân đội tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự. Theo đó, các thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển tại địa phương, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Cụ thể, năm 2023, có 17 học viện, trường quân đội tuyển sinh đào tạo đại học quân sự, 1 trường đào tạo cao đẳng quân sự là trường Sĩ quan Không quân (ngành Kỹ thuật hàng không). Có 4 học viện tiếp tục tuyển thí sinh nữ, gồm Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y, Học viện Hậu cần, Học viện Khoa học Quân sự với chỉ tiêu phù hợp. Đặc biệt, năm 2023, ngành dược (Học viện Quân y) và ngành tài chính (Học viện Hậu cần) sẽ tuyển sinh trở lại…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên