Nâng cao chất lượng nông sản Bình Dương

Cập nhật: 07-01-2019 | 08:48:57

UBND tỉnh vừa tổ chức thành công hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông sản và trái cây tỉnh Bình Dương năm 2018. Hội nghị đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia cùng 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu nông sản, trái cây đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Ngành nông nghiệp tỉnh nhà đã được định hướng phát triển theo hướng tập trung quy mô lớn; các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị cũng đang được khuyến khích phát triển. Hiện nay, toàn tỉnh có hàng trăm trang trại đang hoạt động hiệu quả, tập trung ở các địa phương như Dầu Tiếng, Phú Giáo, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên... Thời gian qua, quá trình phát triển công nghiệp của tỉnh đã tạo sự thay đổi mạnh mẽ ở các địa phương trước đây vốn lấy nông nghiệp làm ngành kinh tế chủ đạo. Trong điều kiện đó, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sáng suốt, quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành nông nghiệp tỉnh nhà đã có hướng đi phù hợp, hiệu quả, từ sản xuất manh mún, quy mô nhỏ lẻ sang phát triển theo hướng tập trung, quy mô lớn.

Tuy vậy, ngành nông nghiệp tỉnh nhà vẫn có không ít khó khăn. Khó khăn trước hết là ngành chưa có chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nông dân và doanh nghiệp, thị trường tiêu thụ chưa ổn định; cùng với đó các sản phảm có thương hiệu chưa nhiều, chưa có công nghệ bảo quản, chế biến sau thu hoạch. Khó khăn nữa là hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh còn hạn chế...

Tại hội nghị trực tuyến tổng kết ngành nông nghiệp toàn quốc năm 2018 mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết mục tiêu phấn đấu trong 10 năm nữa Việt Nam vào nhóm 15 quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất, riêng lĩnh vực chế biến nông sản phải vào tốp 10 của thế giới. Nước ta phấn đấu trở thành trung tâm chế biến, xuất khẩu đồ gỗ, lâm sản hàng đầu thế giới, là nơi sản xuất tôm lớn của thế giới. Việt Nam hướng tới xây dựng nền nông nghiệp thông minh, hội nhập quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới phồn vinh và văn minh.

Tin rằng, với định hướng hiện nay của lãnh đạo tỉnh, ngành nông nghiệp tỉnh nhà sẽ có nhiều khởi sắc hơn; các sản phẩm nông nghiệp của Bình Dương sẽ được nâng cao về chất lượng, gia tăng về giá trị… khẳng định thương hiệu nông sản Bình Dương trên thị trường.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên