Nâng cao hiệu quả vay vốn đối với người nghèo, đối tượng chính sách

Cập nhật: 02-02-2021 | 12:31:49

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TX.Bến Cát, cho biết trong năm 2020, Phòng giao dịch NHCSXH phổ biến kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, tuyên truyền hộ vay về ý thức trả nợ của người vay, vận động tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn.

Đến nay, đã có 147/147 tổ tiết kiệm và vay vốn có số dư tiền gửi tiết kiệm, với số hộ tham gia gửi tiết kiệm là 6.208/6.492 hộ. Tổng số tiền tiết kiệm huy động qua tổ đạt hơn 32,8 tỷ đồng, tăng hơn 10 tỷ đồng so với đầu năm 2020, đạt 132,8% kế hoạch.

Người nghèo gửi tiền tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách nâng cao ý thức tiết kiệm, có điều kiện trả nợ, trả lãi, giảm gánh nặng khi đến thời hạn hoàn trả vốn vay.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên