Nâng cao nghiệp vụ làm báo cho biên tập viên và phóng viên

Cập nhật: 06-07-2022 | 21:13:40

(BDO) Từ ngày 4 đến 6-7, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp đào tạo "Kỹ năng biên tập và xử lý ảnh" cho 22 học viên là biên tập viên, phóng viên của 12 cơ quan báo chí khu vực miền Nam (TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và Khánh Hòa).

  Nhà báo Nguyễn Hoài Linh truyền đạt kỹ năng xử lý và chụp ảnh báo chí.

Qua 3 ngày học, các học viên đã được Nhà báo Nguyễn Hoài Linh, Nguyên Trưởng Ban biên tập ảnh Báo Tuổi trẻ, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền đạt các kỹ năng, phương pháp xử lý và chụp ảnh báo chí.

 Nhà báo Nguyễn Hoài Linh hướng dẫn học viên những kinh nghiệm để làm chủ máy ảnh.

Theo Nhà báo Nguyễn Hoài Linh, một ảnh báo chí hay phải hội tụ đủ 3 yếu tố: Về sức sống, ý nghĩa và sự phối hợp với nội dung bài viết.

Trao giấy chứng nhận cho học viên.

Qua lớp học giúp các học viên có thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng tác nghiệp, nhất là đối với việc xử lý ảnh báo chí, góp phần đem lại hiệu quả cao trong thu hút đọc giả. Lớp học cũng giúp học viên hiểu thêm về giá trị của hình ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại và làm chủ máy ảnh...

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=885
Quay lên trên