Tập huấn về bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Cập nhật: 06-07-2022 | 14:41:27

(BDO) Từ ngày 5 đến 23-7, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức 30 lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em và Nghị định số 130/2021/NĐ-CP của Chính phủ.


Ngày 6-7, lớp tập huấn bảo vệ, chăm sóc trẻ em được tổ chức tại TX.Tân Uyên.

Tham gia lớp tập huấn là chuyên viên phụ trách cấp học, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường mầm non, trường tiểu học, chủ cơ sở, tổ trưởng nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập, nhóm trẻ gia đình, giáo viên, bảo mẫu các cơ sở giáo dục, đại diện cha mẹ học sinh. 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cán bộ phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giới thiệu về 15 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trẻ em, các quyền trẻ em, bổn phận của trẻ em; Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em. Bên cạnh đó, các học viên được thông tin những vấn đề cơ bản về bạo lực, xâm hại trẻ em; các hình thức bạo lực trẻ em; nguyên nhân bạo lực trẻ em, tác động của bạo lực đối với trẻ em. 

Các học viên còn được chia sẻ về những giải pháp phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em đối với nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục, với gia đình, đối với các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực trẻ em…

Tin, ảnh: Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên