Nâng cao nhận thức HTQLCL theo ISO 9001

Cập nhật: 29-11-2021 | 08:50:24

 Vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn về nhận thức hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001. Tham gia có 133 cán bộ, công chức đến từ các đơn vị hành chính của tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, học viên có khảnăng nắm bắt được chất lượng và các phương thức quản lý chất lượng, quản lý hệ thống. Theo đó, các nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001, bao gồm hướng vào khách hàng, sự lãnh đạo, tham gia của mọi người; cách tiếp cận theo quá trình, cải tiến ra quyết định dựa trên bằng chứng, quản lý mối quan hệ; phạm vi áp dụng cho mọi tổ chức không phân biệt loại hình quy mô và sản phẩm dịch vụ cung cấp. Khi áp dụng ISO 9001 cho hoạt động của tổ chức, tổ chức hoạt động hiệu quả hơn và cải thiện sự hài lòng của khách hàng; đánh giá toàn bộ bối cảnh của tổ chức để xác định ai bị ảnh hưởng bởi công việc của tổ chức và những gì họ mong đợi. Điều này sẽ giúp các tổ chức xác định rõ các mục tiêu và các cơ hội kinh doanh mới…

Áp dụng ISO 9001 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức cũng sẽ đáp ứng yêu cầu của luật định và chế định xác định, giải quyết các rủi ro có liên quan.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên