Năng động trong nhịp sống hiện đại

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Trong đời sống công nghiệp, làm kinh doanh đang thu hút nhiều bạn trẻ. Bằng sự mạnh dạn và cách làm linh hoạt, Mai Phước Bình ở khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) có thể làm chủ như bạn ước mơ.

“Khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế công nghệ TP.HCM ngành quản trị kinh doanh du lịch, tôi có đọc bộ sách về cách làm giàu, từ đó tôi luôn có ý nghĩ, ước mơ là mình sẽ làm chủ. Trước kia, tôi cũng có nhiều ý tưởng khác như kinh doanh quà lưu niệm, cà phê, dịch vụ việc làm... nhưng tất cả đều bị gia đình phản đối”, Bình nói. Năm 2009, tình cờ Bình đọc được một bài viết về lĩnh vực sim số, thẻ cào và nhận thấy nhu cầu sử d Trung ương Đoàn vừa mở hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khu vực miền Nam năm 2011 tại TP.HCM.

 ụng điện thoại di động ngày càng tăng nên bắt đầu tìm ý tưởng, lên kế hoạch để kinh doanh. Với số vốn tích góp từ những việc làm cộng tác viên hướng dẫn du lịch trong thời gian còn là sinh viên được hơn 30 triệu đồng và gia đình hỗ trợ 100 triệu đồng, bạn đã mạnh dạn mở một cửa hàng kinh doanh sim số, thẻ cào. 

Tuy khó khăn, nhưng công việc kinh doanh cũng dần ổn định. Để tạo uy tín, hình ảnh tốt cho khách hàng, Bình quyết định thành lâp công ty và lập 1 website để quảng bá, mở rộng thị trường kinh doanh. Cuối năm 2009, Công ty TNHH Mai Gia được thành lập với ngành nghề kinh doanh là điện thoại di động, sim số, thẻ cào...

Dám nghĩ và dám làm, năng động bắt nhịp với cuộc sống mới, năm 2010, Bình hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai dịch vụ VnTopup nạp tiền cho các thuê bao điện thoại bằng thẻ cào điện tử thay cho thẻ cào vật lý truyền thống. Bước vào kinh doanh lĩnh vực mới với nhiều khó khăn, tâm lý khách hàng chưa quen nạp tiền bằng thẻ cào điện tử, doanh số những tháng đầu tiên chỉ khoảng 100 triệu đồng. Bằng những chiến lược, chính sách về chiết khấu tốt đến cuối năm 2010, doanh số trung bình của công ty đạt từ 7 - 10 tỷ đồng/tháng, trở thành tổng đại lý có doanh số lớn nhất nước của VNPAY trong lĩnh vực nạp tiền điện tử. Lĩnh vực kinh doanh chính ổn định, công ty tiến hành triển khai dự án website thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến nhằm khai thác tối đa thị trường và góp phần tạo thói quen tiêu dùng mới, hiện đại cho người Việt Nam trong tương lai.

Hiện tại, công ty của Bình có 5 nhân viên, với mức lương trung bình 3 triệu đồng/người/tháng và khoảng hơn 50 bạn làm việc bán thời gian hưởng hoa hồng từ việc bán hàng, trừ chi phí, mỗi tháng Bình có thể thu nhập 15 triệu đồng. Từng là Phó Bí thư Đoàn khu phố, nên Bình luôn dành thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương. Bình trực tiếp phối hợp với Đoàn phường tổ chức cho các em học sinh đi tham quan hè, tặng quà tết cho học sinh nghèo hiếu học, công nhân xa quê, tặng áo Đoàn cho Phường đoàn... Với sự nỗ lực này, Bình đã được UBND TX.Thuận An tuyên dương về thành tích sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2011.

KIM VÂN

Sim đa năng có thể hiểu là một dịch vụ nạp tiền bằng thẻ cào điện tử thay cho thẻ cao vật lý như hiện tại. Thay vì ra cửa hàng để mua thẻ về cào lớp bạc và nạp mã số như trước đây thì giờ chỉ cần cung cấp số điện thoại cần nạp tiền thì chủ bán sẽ dùng sim đa năng để nạp tiền cho số điện thoại đó mà không cần dùng thẻ cào nữa. Đây là thẻ cào ở dạng điện tử nên về bản chất vẫn như thẻ bình thường, khách hàng vẫn được khuyến mại, ngày sử dụng như nạp thẻ cào vật lý... Nhưng tiện lợi của nó là có thể nạp thẻ ở bất kỳ lúc nào, ở đâu và quan trọng hơn là các cửa hàng khi dùng sim thì không cần phải tốn thẻ nhiều vì với 1 sim và 1 tài khoản duy nhất mình có thể nạp cho 7 mạng điện thoại.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên