Ngân hàng Bưu điện Liên Việt: Kinh doanh gắn với hoạt động xã hội

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

Sự phát triển của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hôm nay luôn có sự đóng góp của cộng đồng xã hội. Do đó, ngay từ những năm đầu hoạt động, LienVietPostBank đã xây dựng thành công những chương trình định kỳ hướng đến cộng đồng và luôn gắn trách nhiệm đối với cộng đồng bên cạnh các hoạt động kinh doanh trong suốt quá trình phát triển. Tại Bình Dương, LienVietPostBank Bình Dương tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, vì cộng đồng thông qua việc tặng tivi cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo.  

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao bảng tượng trưng tặng 200 tivi cho gia đình có công, hộ nghèo tại 7 huyện, thị, thành phố sáng 3-1

LienVietPostBank tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/ GP-NHNN ngày 28-3-2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Năm 2011, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt. Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Cùng với việc đổi tên này, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank. Hiện nay, với số vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng, LienVietPostBank hiện là 1 trong 10 Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua phương châm “gắn xã hội trong kinh doanh”. Từ 2008 đến 2012, LienVietPostBank đã tích cực đóng góp trên 600 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Trong đó, tiêu biểu là chương trình lớn: Xây tặng 20 trường học, trạm y tế trong cả nước; trao tặng 1.699 cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp… từ 2008-2009; tài trợ trên 40 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo các tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bến Tre; tặng trên 12.000 tivi cho nhiều địa phương trong cả nước; tài trợ trên 20 tỷ đồng cho 6 quỹ Khuyến học - Khuyến tài các tỉnh...

Chính thức khai trương từ tháng 7-2011, LienVietPostBank Bình Dương tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng. Trong đó, ngân hàng đã trao tặng 400 tivi cho người có công, người nghèo trong toàn tỉnh thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngoài ra, ngân hàng còn phối hợp với các đơn vị thăm tặng quà học sinh nghèo, trẻ mồ côi… Bà Nguyễn Thị Bé (SN 1938, là mẹ liệt sĩ tại xã Tân An, TP.Thủ Dầu Một)- gia đình được ngân hàng tặng tivi tâm sự: “Gia đình tôi rất mừng khi được sự quan tâm của chính quyền, doanh nghiệp. Từ đó, chúng tôi luôn động viên con cháu càng cố gắng hơn nữa để học tập, làm việc trở thành công dân tốt cho xã hội”.

Với những hoạt động thiết thực, LienVietPostBank nói chung, LienVietPostBank Bình Dương nói riêng đã được khách hàng đánh giá cao về mức độ phục vụ, lắng nghe nhu cầu cũng như tư vấn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhằm mang đến cho khách hàng lợi ích cao nhất về mặt tài chính, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống của khách hàng. Phó Giám đốc LienVietPostBank Bình Dương Tô Thanh Phong, cho biết: “Mặc dù những món quà trên tuy không nhiều, nhưng qua đó đã thể hiện sự quan tâm từ phía ngân hàng dành cho các đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn. Trong thời gian tới, LienVietPostBank Bình Dương sẽ tiếp tục vươn lên hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đồng thời góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước tạo dựng một thương hiệu có uy tín trên thị trường tại những địa bàn hoạt động. Bên cạnh đó, ngân hàng cam kết sẽ gắn liền hoạt động kinh doanh với việc chăm lo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn để họ vươn lên ổn định cuộc sống”.

 TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=559
Quay lên trên