Ngành tài nguyên và môi trường đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Cập nhật: 16-12-2020 | 17:17:47

(BDO) Chiều 16-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã tổ chức hôi nghị tổng kết ngành tài nguyên và môi trường năm 2020. Tham dự hội nghị có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết trong năm 2020, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đơn vị đã thực hiện được 3.664 hồ sơ với 3.332 giấy chứng nhận; cùng với đó tổ chức kiểm tra, thẩm định nghiệm thu được 427 mảnh trích lục địa chính có đo đạc chỉnh lý phục vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tương ứng với 238 hồ sơ. Bên cạnh đó, sở đã thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 16 công trình, trong đó có 7 công trình thuộc nguồn vốn ngân sách và 9 công trình thuộc vốn doanh nghiệp; đối với các công trình thuộc vốn ngân sách đã thực hiện giải ngân đạt 76,7% so với kế hoạch năm; đối với các công trình thuộc vốn doanh nghiệp đã giải ngân 221,855 tỷ đồng…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho biết trong thời gian qua, ngành tài nguyên và môi trường đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nguồn thu từ đất đai đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách tỉnh. Ông cũng yêu cầu trong thời gian tới, ngành tài nguyên và môi trường cần tiếp tục hoàn thiện bộ máy, nghiên cứu sâu các văn bản tham mưu UBND tỉnh; chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với ngành công nghệ thông tin trên nền tảng số; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các điểm thu mua phế liệu sai quy định, không để gây ô nhiễm môi trường, cháy nổ, nhất là các điểm trên các tuyến đường.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên