Ngành Thanh tra kiến nghị thu hồi hơn 148.000 tỷ đồng

Cập nhật: 14-07-2023 | 12:48:49

(BDO) Sáng 14-7, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của ngành Thanh tra. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban ngành.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn ngành Thanh tra đã triển khai 4.224 cuộc thanh tra hành chính và 94.797 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 179.000 tỷ đồng (tăng 615% so với cùng kỳ năm 2022), 404 ha đất; trong đó kiến nghị thu hồi 148.206 tỷ đồng (tăng 1.343%); kiến nghị xem xét, xử lý hành chính 784 tập thể, 2.912 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xem xét, xử lý 208 vụ…

Trong công tác tiếp dân, các đơn vị chức năng từ Trung ương đến địa phương đã tiếp 187.306 lượt người đến cơ quan hành chính khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 152.310 vụ việc. Cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết 11.064/15.177 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 72,9%. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 49 vụ việc tham nhũng, với 72 người.

Tại Bình Dương, ngành thanh tra tỉnh đã tiến hành 52 cuộc thanh tra hành chính tại 97 đơn vị và 329 cuộc thanh tra chuyên ngành tại 2.741 tổ chức, cá nhân. Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp công dân được 2.060 lượt, với 1.981 người được tiếp, liên quan đến 1.434 vụ việc. Công tác đối thoại trong giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các cấp được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đúng thành phần theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Phong, Tổng Thanh tra Chính phủ, đề nghị ngành thanh tra từ Trung ương đến địa phương phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra và việc phát hiện, xử lý vi phạm qua thanh tra theo quy định; xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1061
Quay lên trên