Ngành y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 21-04-2023 | 20:41:41

(BDO) Ngày 21-4, ngành y tế tỉnh Bình Dương tiếp tục phát thông báo khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, người dân không lơ là, chủ quan, cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 2K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khẩn) khi đến các địa điểm công cộng, tham gia các hoạt động đông người.

Học sinh xếp hàng chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19 

Trong khi đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học triển khai hoạt động vệ sinh phòng bệnh; quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên; phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm bệnh để khám, điều trị, cách ly kịp thời, tránh lây lan trong trường học. 

Các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin ngừa Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền người dân tự thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tăng cường giám sát, quản lý các ca bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Trong ngày 21-4, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh ghi nhận 23 ca mắc Covid-19, trong đó có 22 ca phát hiện qua test nhanh cộng đồng và 1 ca phát hiện tại cơ sở y tế. Địa phương có số ca mắc cao nhất là TP.Thuận An (8 ca), tiếp đó là TP.Dĩ An (4 ca), TP.Thủ Dầu Một (4 ca), huyện Bàu Bàng (3 ca), TP.Tân Uyên (1 ca), huyện Bắc Tân Uyên (1 ca), huyện Phú Giáo (1 ca) và TX.Bến Cát (1 ca). 

Tích lũy từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 89 ca mắc Covid-19. 

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên