Ngày 20-4, Bình Dương phát hiện 30 ca mắc mới Covid-19

Cập nhật: 20-04-2023 | 21:30:06

 (BDO) Sở Y tế cho biết ngày 20-4, toàn tỉnh ghi nhận 30 ca mắc mới Covid-19 (phát hiện trong cộng đồng), nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay lên 66 ca. Với số ca mắc này, đây là ngày Bình Dương ghi nhận số ca mắc cao nhất từ đầu năm đến nay.

 Điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP.Dĩ An

Trong số 30 ca mắc mới, TP.Dĩ An có số lượng ca mắc cao nhất với 16 ca, tiếp đó là huyện Bàu Bàng 5 ca, TP.Thủ Dầu Một 3 ca, TP.Tân Uyên 3 ca, TP.Thuận An 2 ca và TX.Bến Cát 1 ca.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế dự báo số mắc Covid-19 trong thời gian tới có thể có sự gia tăng, tuy vậy Bình Dương đang ở cấp độ dịch 1- có nguy cơ thấp. Bác sĩ Chín cho biết cấp độ này không chỉ đánh giá trên số ca mắc, mà còn dựa trên ca nặng, độ bao phủ vắc xin và sự đáp ứng thu dung điều trị. Vắc xin ngừa Covid-19 có ý nghĩa bảo vệ người dân khỏi bị chuyển nặng và tử vong khi nhiễm bệnh.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín khuyến cáo người dân nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp: “Khẩu trang, khử khuẩn + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân” và các biện pháp khác trong các giao dịch khám chữa bệnh, trên các phương tiện công cộng…

Tin, ảnh: Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên