Ngày 19-9, tổ chức hội thi chung kết tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

 Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (22-9), theo kế hoạch ngày 19-9 sắp tới, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) sẽ tổ chức Hội thi vòng chung kết tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường (BVMT) lần thứ nhất năm 2013 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Đối tượng dự thi là đoàn viên, hội viên của các đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Các đoàn thể chọn ra 1 đội tuyên truyền viên xuất sắc nhất gồm 5 thành viên. Theo bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở TN&MT, nội dung thi bao gồm những kiến thức pháp luật cơ bản có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực BVMT xoay quanh Luật BVMT 2005, Quy định BVMT tỉnh Bình Dương, sổ tay công tác truyền thông môi trường… và những kinh nghiệm thực tiễn, năng khiếu diễn xuất, kỹ năng tuyên truyền thuyết phục, vận dụng các văn bản pháp luật, kiến thức xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tuyên truyền viên.

Bà Hạnh cho biết thêm, sẽ tổ chức thi theo hình thức sân khấu hóa, gồm 3 phần thi là tự giới thiệu, xử lý tình huống và biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về BVMT. Đối với phần thi tự giới thiệu, thí sinh phải giới thiệu đội dự thi một cách sinh động, vui tươi, ấn tượng, nêu bật được nét đặc biệt của đơn vị dự thi thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè hoặc các hình thức cổ động trực quan khác.

Đối với phần thi xử lý tình huống, thí sinh cần giải quyết, xử lý tình huống thực tế về BVMT có thể xảy ra trong quá trình tham gia thực hiện tuyên truyền, ứng xử một số tình huống thường gặp, thể hiện kỹ năng tuyên truyền phải khéo léo trong việc vận dụng các quy định của pháp luật về BVMT, những kiến thức về đạo đức, xã hội, phong tục tập quán tốt đẹp và kinh nghiệm của tuyên truyền viên.

Đối với phần thi biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về BVMT, mỗi đội thi tự biên, tự diễn 1 tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia BVMT, thực hiện các hành vi thân thiện với môi trường. Thời gian biễu diễn cho tiểu phẩm tối đa từ 10 - 12 phút.

Theo dự kiến, Ban tổ chức hội thi sẽ trao nhiều giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất toàn đoàn, giải nhì toàn đoàn, giải ba toàn đoàn và 5 giải khuyến khích toàn đoàn; có 3 giải thể loại gồm giải tự giới thiệu ấn tượng nhất, giải xử lý tình huống hay nhất và giải biểu diễn tiểu phẩm hay nhất. Ngoài ra, còn có 2 giải cá nhân cho 1 tuyên truyền viên xuất sắc nhất và 1 tuyên truyền viên sáng tạo nhất.

Được biết lễ công bố và phát giải vào ngày 20-9-2013 cùng với lễ trao Giải thưởng môi trường Bình Dương.

 H.ÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên