Ngày đầu tiên đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học 2013 tại Bình Dương: Kỷ luật trường thi tiếp tục được bảo đảm

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

   TS dự thi tại trường ĐH Thủ Dầu Một chuẩn bị giấy dự thi và chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để trình giám thị trước khi vào phòng thi

Ngày 9-7, ngày thi đầu tiên đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013 tại Bình Dương tiếp tục diễn ra suôn sẻ, an toàn tuyệt đối. Công tác chuẩn bị thi đợt 2 đã xong từ trước khi bắt đầu thi đợt 1, nhưng do đợt 2 có nhiều môn thi, nhiều khối thi hơn nên công tác chuẩn bị càng được các trường thực hiện kỹ, chu đáo hơn. Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi hôm qua trường ĐH Thủ Dầu Một có 4.947 TS dự thi, tỷ lệ 85,25%; trường ĐH Bình Dương có 272 TS dự thi, tỷ lệ 69,74%; trường ĐH Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương có 203 TS thi, tỷ lệ 72,5%. Có 1 TS tại hội đồng thi trường ĐH Thủ Dầu Một vi phạm quy chế bị đình chỉ thi.

Tại các điểm thi trong toàn TP.Thủ Dầu Một, TS đến dự thi đúng giờ quy định, không có TS đến muộn giờ thi do ùn tắc giao thông trong ngày thi đầu tiên của đợt 2. Sáng sớm hôm qua trời có mưa nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến việc TS đến điểm thi. Lực lượng thanh niên sinh viên tình nguyện tiếp tục ra quân hỗ trợ tại các điểm thi. Đội ngũ này đã làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn TS đến các điểm thi, giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài các khu vực thi.    TS tại hội đồng thi trường ĐH Bình Dương nghe phổ biến quy chế thi

Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng ban thư ký Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết: “Ở đợt thi thứ 2, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh thứ tự các môn thi cho phù hợp để TS không bị áp lực quá lớn và căng thẳng khi làm bài. Cụ thể, trong các kỳ thi trước đây, thứ tự môn thi khối B là sinh, toán, hóa thì nay đổi thành toán, sinh, hóa. Khối C từ môn văn, sử, địa được đổi thành địa, sử, văn. Khối D từ văn, toán, ngoại ngữ chuyển thành toán, ngoại ngữ, văn. Nhưng do sự thay đổi này còn khá mới mẻ, sợ các giáo viên vẫn chưa quen dễ dẫn đến nhầm lẫn, Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Thủ Dầu Một đã phổ biến hết sức kỹ lịch thi các môn và liên tục nhắc nhở các giám thị để tránh nhầm lẫn đáng tiếc”.    TS xem lại bài sau giờ thi môn toán tại điểm thi trường ĐH Thủ Dầu Một

Do ở đợt 1 cả nước có 2 trường hợp thi hộ bị phát hiện nên trong đợt thi thứ 2, các giám thị được các hội đồng thi nhắc nhở phải tập trung quan sát kỹ, làm tròn nhiệm vụ của mình. Cụ thể, khi TS có hành động gian lận, dù bằng hình thức cổ điển như xem tài liệu hay hình thức công nghệ cao như đem các thiết bị có ghi tài liệu và hình ảnh, các file tài liệu đều phát hiện được. Trong ngày thi hôm qua, trước khi TS vào phòng thi, giám thị đã cẩn thận đối chiếu ảnh của TS trên giấy tờ tùy thân, trên thẻ dự thi và trên ảnh của phòng thi để phát hiện hiện tượng thi hộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù năm nay TS được phép mang máy ghi âm, ghi hình (chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp) vào phòng thi, nhưng hầu như ở cả 2 đợt thi tại Bình Dương không có TS mang các thiết bị này vào phòng thi.

   Chị hai của Hiếu đồng hành với em trai trong những ngày thi ĐHTại điểm thi trường ĐH Thủ Dầu Một, chúng tôi cảm động khi thấy hình ảnh một TS đến trường thi bằng đôi nạng gỗ. Em tên Võ Minh Hiếu, nguyên là học sinh trường THPT Bình An (TX.Dĩ An). Cách đây 6 tháng Hiếu bị tai nạn giao thông phải đoạn chân trái. Tai nạn đã lấy đi sức khỏe và tinh thần của em, dù vậy Hiếu vẫn vượt qua nghịch cảnh cố gắng học tập để vượt qua kỳ thi quan trọng này. Hôm qua, kết thúc thi môn toán em bước ra phòng thi với tâm trạng phấn chấn và cho biết có thể đạt 7,5 điểm.

Sau khi kết thúc 2 môn thi đầu tiên, theo nhiều TS, đề thi của khối B, C, D năm nay khá sát với chương trình THPT, nếu ôn tập kỹ sẽ hoàn thành tốt nội dung đề thi. Ở môn toán và môn sinh (khối B), đề thi cũng không khó lắm. Phần bài tập ở môn sinh vừa sức với TS, môn toán cũng tương tự.

Trong hai ngày 8 và 9-7, mặc dù có hàng ngàn TS, phụ huynh đổ về trung tâm TP.Thủ Dầu Một nhưng tình hình giao thông trên địa bàn thành phố vẫn thông suốt, an ninh trật tự được bảo đảm. Một phần, do thời gian thi của các môn thi ở khối B, C, D khác nhau nên TS ra về từng đợt; cộng với sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc phân luồng điều tiết giao thông ở các tuyến đường có các điểm thi nên hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông.

Hôm nay (10-7), các TS sẽ bước vào môn thi cuối với môn hóa (khối B), môn văn (khối C và D).

 N.THANH - H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X