Thi tuyển sinh đại học đợt 2: Số thí sinh làm thủ tục dự thi giảm

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Hôm nay (9-7), thí sinh (TS) thi đại học (ĐH) năm 2013 bắt đầu dự thi đợt 2 với các khối B, C, D và các khối năng khiếu. Hôm qua (8-7), các TS đã đến trường thi làm thủ tục đăng ký dự thi (ĐKDT). Riêng trên địa bàn tỉnh, 3 trường: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và ĐH Bình Dương tiếp tục tổ chức thi tuyển với trên 5.200 TS đã đến làm thủ tục dự thi.

Đợt 2 tập trung nhiều khối thi, gồm: B, C, D và các môn năng khiếu nên số lượng TS đăng ký dự thi cũng cao hơn đợt 1. Tuy nhiên, theo thống kê số lượng TS đến làm thủ tục tại các trường ĐH có giảm so với đợt 1. Với lợi thế trường công lập, ở đợt 2 này số TS dự thi đông nhất vẫn là trường ĐH Thủ Dầu Một. Theo thống kê trường nhận 5.803 hồ sơ ĐKDT, hôm qua có 4.717 TS đến làm thủ tục dự thi, tỷ lệ 81,28%. Do số TS dự thi đông hơn đợt 1, trường tổ chức 7 điểm thi với 152 phòng thi: gồm tại trường ĐH Thủ Dầu Một, các trường THPT: chuyên Hùng Vương, Võ Minh Đức, Nguyễn Đình Chiểu, Trịnh Hoài Đức, An Mỹ, THCS Phú Hòa. Hôm qua, khắp các con đường dẫn vào các điểm thi đông nghịt TS và phụ huynh đưa con đến trường làm thủ tục. TS Nguyễn Tấn Phát đến từ Tây Ninh chia sẻ “đợt 1 em cũng thi vào trường ĐH Thủ Dầu Một ở khối A và em cũng có nguyện vọng học ở trường này chứ không phải mượn trường thi như các bạn khác”.

Ở đợt 2 này, ngoài lực lượng cán bộ - giảng viên, trường ĐH Thủ Dầu Một còn huy động sinh viên năm cuối tham gia coi thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp, TS Ngô Hồng Điệp, Trưởng ban thư ký Hội đồng tuyển sinh đã nhắc nhở giám thị tiếp tục phát huy tinh thần coi thi nghiêm túc ở đợt 1, đồng thời hướng dẫn cho các sinh viên cùng tham gia coi thi bảo đảm đúng theo quy chế thi do Bộ GD-ĐT quy định.

Ở đợt 1, có thể do đề thi tương đối khó nên đợt 2 này số TS có học lực trung bình - khá đã bỏ cuộc, do đó số TS đến làm thủ tục dự thi có thấp hơn so với số đăng ký dự thi. Trường ĐH Bình Dương có 390 hồ sơ ĐKDT, hôm qua có 252 em đến làm thủ tục, tỷ lệ 64,4%. Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương có gần 250 TS đến làm thủ tục. Dù số lượng TS không cao, nhưng công tác tổ chức thi ở 2 trường cũng được thực hiện rất nghiêm túc. Trường phối hợp với lực lượng công an bảo vệ an ninh trật tự trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Hôm qua, TS đến làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa những sai sót trong ĐKDT. Dù quy chế thi đã được dán trước mỗi phòng thi, nhưng TS vẫn được giám thị phổ biến lại một lần nữa. Giám thị Phạm Văn Trường, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã nhắc nhở: Ở kỳ thi đợt 1 Bình Dương đã có 2 trường hợp TS vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, các em lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho bản thân. TS nên nhớ tuyệt đối không đem điện thoại di động vào phòng thi và cũng không vẽ, viết bậy vào bài thi.

Năm 2013, trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp nhận 10.360 hồ sơ ĐKDT, đợt 1 có 4.560 hồ sơ, đợt 2 có 5.803 hồ sơ. TS dự thi đến từ 43 tỉnh, thành trong cả nước. Lần đầu tiên đến Bình Dương dự thi, các em không khỏi bỡ ngỡ, xa lạ. Nhưng các TS không phải lo âu vì có lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi từ ngày 1-7. Từ khi vừa bước xuống Bến xe Miền Đông, Bến xe Bình Dương các TS đã được hướng dẫn đến trường thi, giới thiệu ký túc xá, nơi ăn uống giá rẻ. Ban Chấp hành Đoàn trường đã chọn 60 sinh viên và 10 thầy cô cùng tham gia vào chương trình tiếp sức mùa thi. Tại những chốt tư vấn, các tình nguyện viên sẽ tư vấn và hỗ trợ TS, phụ huynh những thông tin về thời gian, địa điểm thi, chỗ trọ miễn phí, giá rẻ. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi có 2 thầy cô phụ trách cùng với các tình nguyện viên giúp đỡ tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ cho các TS. Trường ĐH Bình Dương cũng có 20 sinh viên chia ra nhóm nhỏ cắm chốt tại bến xe, Công viên Văn hóa Thanh Lễ, tại cổng trường để hướng dẫn TS đến ký túc xá, trường thi. Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương có ký túc xá nên TS dự thi an tâm về chỗ ở. Có những TS nhà xa đã thi đợt 1 tiếp tục ở lại thi đợt 2 vào ngày 9 và 10-7.

Hôm nay TS khối B thi môn toán, sinh; khối C thi môn địa, sử; khối D thi toán, ngoại ngữ. Kỳ thi ĐH đợt 1 được các trường ĐH trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, ở đợt 2 này kỷ luật phòng thi cũng sẽ được siết chặt, để kỳ thi bảo đảm tính công bằng, chính xác, khách quan.

 TS xem sơ đồ phòng thi tại trường ĐH Thủ Dầu Một Sinh viên tình nguyện hướng dẫn TS làm thủ tục tại trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương Kiểm tra thẻ dự thi của TS tại trường ĐH Thủ Dầu Một Giám thị trường ĐH Thủ Dầu Một phổ biến quy chế thi

A.SÁNG – N.THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X